ต้องรู้!! น้ำมันเชื้อเพลิงชนิดใดที่เหมาะกับรถยนต์ของเรามากที่สุด

ต้องรู้!! น้ำมันเชื้อเพลิงชนิดใดที่เหมาะกับรถยนต์ของเรามากที่สุด แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการดูแลรักษาเครื่องยนต์เช่นกัน เพราะส่วนใหญ่แล้วหลายๆคนมักจะเข้าใจผปิดว่าน้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละชนิดมีการใช้งานที่เหมือนกัน  ซึ่งการเติมเข้าไปแล้วสามารถขับออกไปได้ในระยะหนึ่ง ก็ใช้ว่าจะมีผลดีกับเครื่องยนต์ในระยะยาวได้

เพราฉะนั้นก็ที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับรถยนต์ของเรา จึงจะช่วยถนอมให้รถยนต์ของเราสามารถขับเคลื่อนได้ดีที่สุด และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งความรู้ เกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไหนที่เหมาะสมกับรถยนต์ของเรามากที่สุดมาบอกกับทุกๆคน

น้ำมันเชื้อเพลิงดังต่อไปนี้ควรเติมกับรถชนิดใด

น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล (DIESEL)

ส่วนใหญ่แล้วจะใช้กับรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่อย่างเช่น รถกระบะ รถตู้ และรถบรรทุก เพราะเครื่องยนต์ใหญ่ๆ นี้จะสามารถจัดการเผาไหม้ของน้ำมันที่มีความหนืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรถหรูบางชนิดที่มีขนาด 6 สูบขึ้นไป ก็จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลได้เหมือนกัน

น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน ออกเทน 95

เป็นน้ำมันที่ใช้กับรถที่ถือว่าเป็นน้ำมันที่สะอาดที่สุด เพราะน้ำมันชนิดนี้จะไม่มีส่วนผสมของเอทิลแอลกอฮอล์และมีค่าออกเทนสูงที่สุดการเผาไหม้ จึงทำให้เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน มีเครื่องยนต์ที่สะอาดและไม่ค่อยมีควัน สำหรับเครื่องยนต์ที่เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซินนี้คือ เครื่องยนต์รถเก๋ง รถอีโค่คา และเครื่องยนต์ขนาดเล็กอย่างมอเตอร์ไซค์นั่นเอง

น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน ออกเทน 91

เป็นน้ำมันที่อื่นหนึ่งทางเลือกที่มีค่าเอทิลแอลกอฮอล์มากๆ และมีคุณภาพใกล้เคียงกับเบนซิน 95 เลย ซึ่งสามารถสลับเติมกันกับเบนซิน 95 ได้เลย

น้ำมันแก๊สโซฮอล ออกเทน 95

เป็นน้ำมันอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ใช้ในปัจจุบัน เพราะค่าน้ำมันที่มีมูลค่าสูงขึ้น ผู้ผลิตจึงได้นำเอาเอทิลแอลกอฮอล์มาผสมเบนซินให้สามารถเผาไหม้ได้ในอัตรา 9 ต่อ 1 ส่วน

น้ำมันแก๊ซโซฮอล ออกเทน 91

จะเหมือนกับ แก๊สโซฮอล 95 ทุกอย่าง ซึ่งจะนำมาผสมระหว่างเบนซิน91 อัตรา 9  เอทิลแอลกอฮอล์ 1 ส่วน

น้ำมันแก๊ซโซฮอล์ E20

ควรใช้กับรถที่รองรับน้ำมันนี้ได้ด้วย เพราะน้ำมันนี้มีค่าเอทิลแอลกอฮอล์ถึง 20%

น้ำมันแก๊ซโซฮอล์ E85

จะใช้กับเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเฉพาะน้ำมันประเภทนี้ เพราะมีค่าเอทิลแอลกอฮอล์ถึง 85% ของน้ำมันเบนซิล จึงทำให้ราคาถูกมาก

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละชนิด ที่บอกเลยว่าคุณสามารถหาเติมได้เลยที่ปั๊มน้ำมัน ที่มีน้ำมันคุณภาพขาย และแน่นอนเลยว่าน้ำมันในแต่ละประเภทนั้นก็จะมีแหล่งซื้อขายมากมาย ซึ่งมีทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย ซึ่งความแตกต่างของมันก็คือ การได้รับการตรวจสอบคุณภาพและไม่ได้รับบการตรวจสอบคุณภาพ และแน่นอนเลยว่าไม่มีใครที่เสี่ยงเอารถยนต์ราคาแพงๆ เสี่ยงไปเติมน้ำมันที่ไม่มีคุณภาพอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นการเข้าไปเติมน้ำมันนที่สามารถตรวจสอบคุณภาพได้นั้น จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเลือกเติมน้ำมันให้กับรถยนต์ที่เรารักนั่นเอง

#น้ำมันเชื้อเพลิง #รู้เรื่องน้ำมันเชื้อเพลิง #ข้อมูลข่าวสารรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit