ทำได้!! ดูแลรถยนต์อย่างไรให้ใหม่อยู่ตลอดเวลา

ทำได้!! ดูแลรถยนต์อย่างไรให้ใหม่อยู่ตลอดเวลา แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับรถยนต์เป็นพาหนะที่ถือว่าเปื้อนง่ายที่สุด เพราะเราใช้ขับขี่ในถนนที่มีทั้งฝุ่นและโคลน จึงทำให้รถยนต์ของเราเปื้อนง่ายที่สุด หากปล่อยฝุ่นหรือโคลนติดอยู่กับสีรถยนต์ของเรานานๆ มักจะทำให้สีรถยนต์ของเราเกิดเสียหายได้เร็วมากๆ แถมยังก่อให้เกิดลอยต่างๆได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นการทำความสะอาดรถยนต์บ่อยๆหรือ ดูแลรถยนต์บ่อยๆจึงทำให้หลายๆคนรู้สึกเหนื่อยอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่จะต้องออกไปทำงานทุกๆวัน เวลาการทำความสะอาดรถยนต์จึงมีน้อยมากๆ วันนี้เราจึงมีวิธีการจัดการให้รถยนต์ของเรา ใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องนำไปล้างบ่อยๆนั้นเอง

วิธีดูแลรถยนต์และรักษาสีรถยนต์ให้ใหม่อยู่เสมอ

  1. จอดรถยนต์ในที่ร่มหรือจอดรถในโรงจอดรถ แดดเป็นปัจจัยหลักที่มักจะทำให้สีรถยนต์ของเราซีดลงไป เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าเราจะรักษารถยนต์ของเราดีแค่ไหน ก็มักจะทำให้สีรถยนต์ของเราเปลี่ยนไปได้
  2. ล้างรถยนต์เดือนละ 1 ครั้ง การล้างรถยนต์บ่อยๆก็ไม่ดี เพราะสารเคมีก็ทำให้สีรถยนต์ของเราเพี้ยนไปได้เช่นกัน ซึ่งหากไม่ล้างเลยก็มักจะเป็นฝุ่นหรือคราบน้ำมัน คราบสกปรกต่างๆติดอยู่ตามตัวถังรถยนต์ เพราะฉะนั้นการล้างรถยนต์เดือนละ 1 ครั้งถือว่าเป็นการดูแลรถยนต์ที่เหมาะสมที่สุดแล้ว
  3. การเคลือบแก้ว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรักษาสีรถได้ดีเช่นกัน เพราะการเคลือบแก้วคือการใช้สารเคมีบางอย่างที่เคลือบลงไปบนผิวรถยนต์ของเรา เพื่อไม่ให้ฝุ่นหรือแสงแดดผ่านเข้าไปในชั้นสีของเราได้ง่ายๆ แต่การเคลือบแก้วนี้คุณจะต้องดูให้ดี ว่าจะต้องไปเคลือบที่แหล่งบริการเคลือบที่มีคุณภาพด้วย เพราะหากไปเคลือบแก้วที่ไม่มีคุณภาพ ก็อาจจะทำให้สารเคลือบนี้อยู่ได้ไม่นาน และแถมยังทำให้สีรถยนต์ของเราเสียอีกด้วย
  4. ดูแลรถยนต์ด้วยการเคลือบสีรถยนต์ เป็นการขัดสีรถยนต์และทำการขัดด้วยผลิตภัณฑ์ถนอมสีรถยนต์ของเราให้มันวาวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้ฝุ่นไม่สามารถจับตัวบนสีรถยนต์ของเราได้ง่ายๆ และง่ายต่อการทำความสะอาดเอามากๆ ซึ่งการเคลือบสีรถยนต์นี้เราสามารถซื้อผลิตภัณฑ์มาทำเองที่บ้านก็ได้ด้วยวิธีการล้างรถให้สะอาดก่อน จากนั้นเช็ดให้แห้งและทำการเคลือบสีตามคู่มือของผลิตภัณฑ์ได้เลย  

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีรักษาสีของรถยนต์และการดูแลรถยนต์ จะทำให้รถยนต์ใหม่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลายคนจะต้องทำได้อย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่แล้วเราอาจจะใช้วิธีนี้อยู่แต่มักจะลืมให้ประจำเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นวิธีอาจจะต้องเสียเงินและเสียเวลาบ้าง แต่หากทำให้เป็นนิสัยก็จะช่วยให้รถยนต์ของเรามีสีที่ใหม่ไม่ซีดก่อนระยะเวลาอันควรนั่นเอง  

#รักษาสีรถยนต์ #ดูแลรถยนต์ #สาระรถยนต์น่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit