เคล็ดไม่ลับ!! ทำอย่างไรให้รถยนต์มีอายุใช้งานได้ยาวๆ

เคล็ดไม่ลับ!! ทำอย่างไรให้รถยนต์มีอายุใช้งานได้ยาวๆ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับรถยนต์ในบ้านเราในปัจจุบันมีการพิสูจน์แล้วว่า จะสามารถใช้งานได้ดีจะต้องมีการช่วงล่างรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะสภาพพื้นถนนของแต่ละพื้นที่ จะมีความแตกต่างกัน หากเราไปเจอถนนที่ไม่ดีแต่รถมีความพร้อมที่สามารถเจอกับทุกสภาพถนน ก็จะทำให้สามารถขับขี่ต้อไปได้อย่างปลอดภัย  นอกจากนี้การเช็คสภาพของเครื่องยนต์ ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับรถยนต์ที่ใช้ในการขับขี่เป็นประจำ วันนี้เราจึงมีวิธีการตรวจสอบและซ้อมบำรุงรถยนต์ให้พร้อมในการขับขี่อยู่เสมอ

วิธีตรวจสอบรถยนต์ที่สามารถขับขี่ได้ปลอดภัยมากที่สุด

  1. น้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมัน เป็นส่วนที่สำคัญมากในการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ เพราะน้ำมันเครื่องจะเข้าไปจัดการให้ฟันเฟืองภายในรถยนต์ สามารถขับเคลื่อนโดยไม่ติดขัดใดๆ หากพบเจอน้ำมันเครื่องแห้งหรือน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ จะทำให้เครื่องยนต์มีแรงเสียดสีสูง และสามารถสึกหรอได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้นเราจะต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆระยะ 5,000 – 10,000 กิโลเมตรนั่นเอง
  2. ผ้าเบรก เป็นส่วนสำคัญมากที่จะทำให้รถยนต์ของเราหยุดได้ ถ้าหากผ้าเบรกหมดจะทำให้เหลือแต่เนื้อเหล็กที่ทีการเสียดสีกับตัวเบรก จาอกนอกจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเพราะไม่สามารถหยุดรถได้แล้ว ยังทำให้ตัวเบรกที่มีราคาสูงมากพังเสียหายทั้งชุดได้  การมีผ้าเบรกที่ดีและพร้อมใช้งานจะช่วยให้รถยนต์ลดอุบัติเหตุและประหยัดเงินในกระเป๋าได้ เราควรที่จะเปลี่ยนผ้าทุกๆ 50,000 – 70,000 กิโลเมตร
  3. การตรวจสอบแบตเตอรี่ แน่นอนเลยว่าไม่มีใครที่อยากให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติดอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะทำให้คุณเสียเวลาเอามากๆ การเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบพลังงานของแบตเตอรี่อยู่สม่ำเสมอจะช่วยให้ คุณได้รู้ของสภาพพร้อมใช้งานของแบตเตอรี่นั่นเอง หรือใครที่ใช้งานแบตเตอรี่เกิน 3 ปีแล้ว ก็สามารถเขาไปเปลี่ยนได้เลย
  4. ใส่กรองอากาศรถยนต์ มีหน้าที่ดักฝุ่นละอองเข้าไปในเครื่องยนต์ การเปลี่ยนทุกๆ 5,000 กิโลเมตรจะช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณสะอาดขึ้นได้ แถมไส้กรองอากาศนี้จะเป็นชิ้นส่วนที่มีราคาถูกอีกด้วย
  5. สายพาน เป็นชิ้นส่วนที่สำคัญมากกับเครื่องยนต์ ซึ่งจะประกอบไปด้วย สายพานไทม์มิ่ง ,สายพานแอร์ , สายพานพาวเวอร์ , สายพานปั้มน้ำ หากรถยนต์ของคุณใช้งานประจำ ควรที่จะเข้ารับการเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กิโลเมตร จะช่วยให้รถยนต์ของคุณขับได้ดียิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับการซ่อมบำรุงรถยนต์ ซึ่งบอกเลยว่าหากใครที่สามารถจัดการอย่างที่เราบอกได้ รับรองเลยว่า คุณจะมีรถยนต์ที่สามารถขับได้ดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการซ่อมบำรุงนี้คุณสามารถเปลี่ยนอะไหล่อื่นๆไปด้วยกันได้เลย อย่างเช่น หัวเทียน หรือหลอดไฟทุกส่วนของรถยนต์นั่นเอง 

#ซ่อมบำรุงรถยนต์ #เทคนิคยืดอายุรถยนต์ #สาระรถยนต์น่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit