“คาร์ซีท” อุปกรณ์จำเป็นสำหรับเด็กเมื่อต้องเดินทาง

“คาร์ซีท” อุปกรณ์จำเป็นสำหรับเด็กเมื่อต้องเดินทาง แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับการเดินทางในแต่ละครั้ง เชื่อเลยว่าหลายคนคงต้องอยากจะพาครอบคัวไปเที่ยวด้วย โดยเฉพาะใครที่มีลูกน้อยที่อยากจะพาลูกๆไปเปิดหูเปิดตาบ้าง แต่ในระหว่างการเดินทางนั้นเราจะต้องมีความรู้เรื่องการจัดการความปลอดภัยในระหว่าการเดินทางด้วย เพราะลูกๆของคุณโดยเฉพาะวัน 2 ขวบขึ้นไป จะมีความซุกซนอย่างมาก เราจึงต้องมีการแบ่งโซนหรือจำกัดพื้นที่ไม่ให้เกิดอันตรายต่างๆได้ อย่างเช่น การไปโดนเกียร์รถยนต์ หรือพวงมาลัยของผู้ขับในระหว่างรถกำลังเคลื่อนที่อยู่ จะทำให้เสี่ยงมากๆที่จะเกิดอันตรายและอุบัติเหตุ วันนี้เราจึงมีวิธีที่จะช่วยให้ลูกๆสามารถเดินทางได้ถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ทีชื่อว่า คาร์ซีท มาฝากกัน

ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับคาร์ซีท

  1. การใช้เก้าอี้นิรภัยหรือที่เรียกกันว่า คาร์ซีท  เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกๆของคุณ เนื่องจากอุปกรณ์ชิ้นนี้มีเข็มขัดที่กันเด็กตกจากเก้าอี้ หรือมีวัสดุที่ดี ที่สามารถรับแรงกระแทกได้ จึงทำให้คุณสามารถพาลูกเดินทางได้อย่างสบายใจขึ้น
  2. ติดตั้งคาร์ซีท ให้ถูกต้อง เพราะหลายๆคนอาจจะให้ลูกมองเห็นถนนเหมือนกับเรา แต่ท่าที่จะทำลูกมีความปลอดภัยมากที่สุดคือการหันหน้าลูกไปด้านหลัง ซึ่งคุณแม่อาจจะแอบหันหลับไปตอนที่ลูกนอนหลับหรือไม่ต้องการดูวิวกับเราก็ได้ เพื่อความปลอดภัยสำหรับลูก แต่หากเมื่อลูกต้องการชมวิวในขณะนั่งรถไปกับเราก็ค่อยหันหน้าออกจากเบาะก็ได้
  3. ทำเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูก โดยคุณแม่จะต้องห้ามทำสิ่งไม่ดีให้ลูกเห็น อย่างเช่น กระโดดข้ามไปมาระหว่างเบาะหลังกับเบาะหน้า หรือการเอามือออกไปนอกหน้าต่าง เพราะจะทำให้ลูกทำตามและเป็นอันตรายได้
  4. ทำให้ในรถเป็นจุดที่ผ่อนคลาย คุณแม่อาจจะหากิจกรรมครอบครัวเล่นกันบนรถ อย่างเช่น การทายปัญหา หรือการร้องเพลงและฟังเพลงไปตลอดทาง จะทำให้บรรยากาศบนรถน่าอยู่มากขึ้น หรือคุณแม่สามารถหาขนมอร่อยๆกินบนรถก็ได้ แต่ต้องสอนให้ลูกรักษาความสะอาดในรถด้วย

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับอุปกรณ์สำคัญอย่างคาร์ซีทที่จะช่วยในการเดินทางของเรา คุณจะต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อยเพื่อให้ลูกได้มีการปรับตัว ซึ่งเราจะเริ่มฝึกการเดินทางใกล้ๆบ้านของคุณก่อน เพราะจะถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ลูกจะต้องเรียนรู้ในอนาคต จากนั้นคุณก็จะสามารถเดินทางด้วยระยะที่ไกลขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสอนให้ลูกสามารถเรียนรู้ในการเดินทางได้อย่างปลอดภัย สำหรับใครที่อยากจะเรียนรู้หรือเข้ามาดูสาระอื่นๆในการเดินทางก็สามารถเข้ามาดูที่เว็บไซต์ของเราได้เลย 

#คาร์ซีท #ที่นั่งเด็กบนรถ #ขับขี่ปลอดภัย

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit