เครื่องรางของขลังในรถยนต์ยอดฮิตที่คนมักจะมีติดรถไว้เพื่อความอุ่นใจ

เครื่องรางของขลังในรถยนต์ยอดฮิตที่คนมักจะมีติดรถไว้เพื่อความอุ่นใจ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

คนไทยเราอยู่กับความเชื่อมาอย่างยาวนานซึ่งประเพณี และความเชื่อของคนไทยเรานั้นก็สร้างความสบายใจให้กับผู้ที่นับถือ สำหรับเครื่องรางของขลังในรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนให้ความสำคัญหากจะลองสังเกตดีๆ จะพบว่าในรถยนต์แต่ละคันในประเทศไทยบ้านเรานั้นจะมีเครื่องรางของขลัง เช่นสร้อยพระพระพุทธรูป หรือยันต์กันภัย ติดอยู่ในตัวรถแทบจะทุกคัน สำหรับวันนี้ เราได้นำเอา สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเครื่องรางของขลังที่นิยมใส่ไว้ในตัวรถมาแนะนำการลองไปดูกันซิว่าจะมีอะไรกันบ้าง

เครื่องรางของขลังในรถยนต์ยอดฮิตที่มักมีติดรถยนต์

  1. ความเชื่อเรื่องเครื่องรางของขลังในรถยนต์กับคนไทย คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในรถของคนไทยนั้นจะต้องมีเครื่องรางของขลังเอาไว้ในรถเพื่อความอุ่นใจเกือบทุกคัน แต่ละอย่างที่อยู่ในรถนั้นมักจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พึ่งทางจิตใจหรือเป็นสิ่งที่เจ้าของรถเคารพนับถืออยู่นั้นเอง  ซึ่งก็มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพามาดูเครื่องรางยอดฮิตที่ส่วนมากเราจะพบเจออยู่ในรถของคนไทย
  2. เครื่องรางของขลังในรถยนต์ที่คนไทยนิยมนำมาวาง
  3. พระเครื่องหรือพระพุทธรูป เป็นเครื่องรางที่เราสามารถพบเจอได้บ่อย เนื่องจากคนไทยส่วนมากนั้นนับถือศาสนาพุทธ และมักพึ่งพิงทางพุทธเสมอ ดังนั้นเรามักจะพบพระพุทธรูป หรือไม่ก็เป็นพระเครื่องที่เจ้าของรถนับถือเพื่อความเชื่อที่ว่าจะได้แคล้วคลาดปลอดภัย และไม่เกิดอันตรายระหว่างการเดินทาง
  4. ผ้ายันต์ ส่วนมากมักจะเป็นผ้ายันต์กันภัยจาก อาจารย์  หรือพระครูที่มีการลงยันต์ไว้ให้ มักแขวนไว้กับพวงมาลัยหน้ารถ 
  5. องค์เทพที่นับถือ นอกจากพระพุทธเจ้าแล้วก็ยังมีองค์เทพอีกมากมายที่ชาวไทยนับถือ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ เป็นต้น ซึ่งคนที่เชื่อและนับถือจำนวนไม่น้อยที่มีการนำมำว้ในรถเพื่อเป็นเครื่องราง เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
  6. ของที่ทำให้รถมีกลิ่นหอมและทำให้กระจกใส ในส่วนของข้อนี้อาจจะไม่ใช้เครื่องรางที่ทุกคนมีไว้ขนาดนั้นแต่ก็เป็นสิ่งที่เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ขับโดยจะนำ ของเหล่านี้ไปผ่านพิธีตามความเชื่อแล้วถึงนำมาห้อยไว้ในรถ เพื่อช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดี เพิ่มกลิ่นที่พึงประส่งค์ก็มีส่วนช่วยให้ผู้ที่ขับขี่นั้นมีสติ และขับขี่ได้อย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องรางของขลังในรถยนต์ที่นิยมใส่เอาไว้เพื่อสร้างความสบายใจและเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่เราได้นำมาฝากกันข้างต้น สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะนำเอาเครื่องรางของขลังชนิดใดมาใส่ไว้ในรถยนต์ก็สามารถนำเอาข้อมูลข้างต้นที่เราได้นำมาแนะนำกันนั้นไปใช้กันได้เลย

#เครื่องรางของขลังในรถยนต์ #ความเชื่อ #พระเครื่องติดรถคนไทย

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit