“มือใหม่หัดขับ” ต้องรู้!! วิธีขับรถที่ดีและปลอดภัย

“มือใหม่หัดขับ” ต้องรู้!! วิธีขับรถที่ดีและปลอดภัย แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับมือใหม่หัดขับที่พึ่งขับรถยนต์ หากมีการฝึกซ้อมหรือศึกษาข้อมูลต่างๆ มาแล้วอย่างดี คุณก็จะสามารถขับขี่รถยนต์ได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะการขับตรงบริเวณที่มีรถเยอะๆหรือเขตพื้นที่ในเมืองหลวง มักจะทำให้ผู้ขับขี่เกิดปัญหาในการขับขี่เอามากๆ การศึกษาข้อมูล การฝึกซ้อม และการทดสอบขับจริงบ่อยๆ จะทำให้คุณสามารถขับรถยนต์ได้อย่างชำนาญมากขึ้น วันนี้เราจึงมีข้อมูลเหล่านั้นไว้สำหรับมือใหม่ที่เป็นมือใหม่หัดขับเข้ามาศึกษา รับรองเลยว่าหากคุณทำตามที่เราบอก คุณจะสามารถขับรถยนต์ได้เก่งขึ้นอย่างแน่นอน

เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดขับที่จะช่วยทำให้คุณขับรถยนต์ได้เก่งขึ้น

  1. การแสดงสัญญาลักษณ์สำหรับมือใหม่ สติ๊กเกอร์ “มือใหม่หัดขับ” จะช่วยให้รถยนต์ที่ตามมาระมัดระวังการขับขี่รถยนต์คุณได้เมื่อคุณเกิดข้อผิดพลาด
  2. การศึกษาเส้นทางจะช่วยให้คุณขับรถยนต์ได้นิ่งขึ้น เพราะการตัดความระแวงไปได้หนึ่งเรื่องคือการหลงทาง จะช่วยให้คุณสามารถมีสมาธิขึ้น และสามารถขับหรือเปลี่ยนเลนส์ขับได้ดี ไม่กระชั้นชิดเกินไปนั่นเอง
  3. มือใหม่หัดขับใบขับขี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องมี มือใหม่จะต้องมีการสอบใบขับขี่เสียก่อนจะลงไปขับถนนจริง เพราะอย่างน้อยคุณก็จะรู้กฎหมายและรู้สัญญาณไฟจารจรได้ดีขึ้น
  4. มือใหม่หัดขับห้ามขับจี้ท้ายคันหน้า ควรทิ้งระยะห้างที่เหมาะสม สำหรับมือใหม่เท้าของคุณยังไม่ชิดในการเหยียบเบรกที่แนบเนียน การทิ้งระยะห่างจะช่วยให้คุณไม่ไปชนท้ายรถอีกคัน และไม่โดนคันที่ตามมาชนท้ายนั่นเอง
  5. ฝึกให้สัญญาณไฟจนเป็นนิสัย เพราะอย่างน้อยก็ให้รถยนต์ที่คุณมองไม่เห็นสามารถรู้ว่าคุณต้องการเลี้ยว
  6. ควรฝึกการขับถอยหลังบ่อยๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วมักจะฝึกเฉพาะเดินหน้า แต่หากเกิดสถานการฉุกเฉิน คุณจะต้องมีการฝึกการกะระยะการถอย และเป็นการฝึกการกะระยะการสวนทางระหว่างรถยนต์ในช่องทางแคบไปในตัวได้อีกด้วย 

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีขับรถยนต์ของมือใหม่หัดขับ บอกได้เลยว่าคุณจะต้องขับได้อย่างปลอดภัยแน่นอน เพราะเทคนิคเหล่านี้เป็นเทคนิคพื้นฐานที่มีการทดสอบให้กับมือใหม่หลายๆคนมาแล้ว และได้ผลเป็นอย่างดี แต่คุณจะต้องไม่วอกแวกและห้ามประมาทโดยเด็ดขาด สำหรับคนที่เคยผ่านจุดนี้ไปได้แล้ว เพราะอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นในช่วงตอนที่คุณไม่ทันตั้งตัว เพราะฉะนั้นคุณจะต้องมีสติในการขับรถตลอดเวลา ไม่ว่าถนนจะโล่งหรือมีรถมากแค่ไหนก็ตาม คุณจะต้องมีการวางตำแหน่ง มือ เท้า เบาะที่นั่ง กระจก ที่พร้อมและเหมาะสมตลอดเส้นทางการขับขี่นั่นเอง

#มือใหม่หัดขับ #เทคนิคหัดขับรถ #วิธีขับรถที่ดีและปลอดภัย

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit