ตามส่อง!! ระบบความปลอดภัยในรถยนต์ที่ควรมี

ตามส่อง!! ระบบความปลอดภัยในรถยนต์ที่ควรมี แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับรถยนต์ที่เราขับทุกๆวัน จะต้องมีระบบความปลอดภัยที่ติดอยู่ภายในรถทุกๆคัน โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่มีการทดลองและทำการวิจัยกันอย่างมากมาย ให้มีการพัฒนาให้รถยนต์มีระบบความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถยนต์ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี จึงทำให้เครื่องยนต์ของรถยนต์ทั่วไป มีแรงม้าที่สูงขึ้น โอกาสที่เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรง จึงมีความเสี่ยงมากๆ หากรถยนต์คันไหนขับโดยประมาท จึงทำให้รถยนต์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เครื่องยนต์ขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ก็จะต้องมีการวางระบบความปลอดภัยระดับสูงเอาไว้เพื่อรักษาชีวิต วันนี้เราจึงจะมอกบอกว่าระบบความปลอดภัยเหล่านั้น หากรถยนต์ของใครยังไม่มี ก็สามารถเข้าไปติดตั้งไปเลย

ระบบความปลอดภัยที่รถยนต์จะต้องมี

  1. ถุงลมนิรภัย เป็นอีกหนึ่งระบบความปลอดภัยที่สามารถช่วยให้คุณปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ เพราะระบบถุงลมจะเปิดขึ้นมาหากมีวัตถุกระแทกเข้ามาในรถยนต์อย่างรุนแรง ซึ่งถึงลมจะทำหน้าที่ป้องกันส่วนต่างๆของร่างกาย กระแทกของแข็งภายในรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาให้สามารถติดตั้งถุงลมทุกทิศทางของรถยนต์ได้อีกด้วย
  2. ระบบ TCS+ESP เป็นระบบที่เหมาะมากสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าควรติดตั้ง เพราะระบบ TCS+ESP จะช่วยให้รถยนต์คงความสมดุลของทั้ง 4 ล้อ ให้สามารถทรงตัวถนนได้เป็นอย่างดี
  3. ระบบเตือนกันชนหลังและกล้องหลัง เป็นอีกหนึ่งระบบที่มีประโยชน์มากในการขับขี่ถอยหลัง เพราะ เราจะสามารถขับถอยได้อย่างระมัดระวังเมื่อมีวัตถุอื่นๆอยู่ด้านหลังรถยนต์ของเรา
  4. ระบบความปลอดภัยปลดล็อก 2 ครั้ง ซึ่งจะอยู่ลักษณะการปลดล็อกทีละ 2 ประตู  เพื่อป้องกันการเกิดการจี้ชิงทรัพย์หรือผู้ไม่หวังดีแอบขึ้นรถยนต์จากประตูหลังได้
  5. เครื่องติดตามรถยนต์ GPS เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะช่วยยป้องกันรถหายได้ และนอกจากนี้เครื่อง GPS ยังช่วยให้คนอื่นค้นหาเราได้ เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุหรือหลงทางไปในที่ต่างๆ ซึ่งเครื่องนี้อาจจะบริเวณภายในห้องเครื่องรถยนต์หรือภายในห้องโดยสารก็ได้

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับระบบความปลอดภัยที่เชื่อว่ารถยนต์หลายๆคนอาจจะมีแล้ว แต่คุณสามารถเอาเข้าไปตรวจสภาพจากทางศูนย์บริการบ้างก็ได้ เพื่อให้ระบบเหล่านั้นจะยังทำงานได้ดีอยู่ หากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง และอีกอย่างหนึ่งคือการบำรุงรักษาระบบความปลอดภัยของรถยนต์อีกด้วย สำหรับรถยนต์ใครที่มีระบบความปลอดภัยดังกล่าวที่ครบแล้ว ก็สามารถขับรถได้อย่างสบายใจได้ แต่คุณก็ต้องไม่ตกอยู่ในความประมาทในการขับขี่ด้วย เพราะระบบความปลอดภัยในแต่ละชิ้นก็มีขีดจำกัดเช่นกัน

#ระบบความปลอดภัยรถยนต์ #เทคโนโลยีความปลอดภัย #เทคโนโลยีรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit