สัญลักษณ์แบตเตอรี่บนหน้าปัดรถยนต์คืออะไร?

สัญลักษณ์แบตเตอรี่บนหน้าปัดรถยนต์คืออะไร? แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในการขับขี่รถยนต์มีความจำเป็นว่าผู้ขับขี่นั้นจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในส่วนของรายละเอียดที่รถยนต์กำหนดเอาไว้ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องของสัญลักษณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นบนหน้าปัดรถยนต์ ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่น่าสนใจมาแนะนำกันนั่นก็คือ สัญลักษณ์แบตเตอรี่ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเป็น ปัญหาที่แจ้งเตือนเกี่ยวกับแบตเตอรี่หมดแต่แท้จริงแล้วนั้นจะมีความหมายหรือมี สัญญาณเตือนอะไรนั้นลองไปดูกันเลย

ไขข้อสงสัยสัญลักษณ์แบตเตอรี่บนหน้าปัดรถยนต์คืออะไร

โดยปกติผู้ขับขี่รถยนต์เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์จะเห็นสัญญาณไฟเตือนรูปต่างๆ บนหน้าปัดรถยนต์ของตนเอง เมื่อบิดกุญแจหากหน้าปัดขึ้นสัญลักษณ์แบตเตอรี่สีแดง ส่วนใหญ่นั้นคิดว่าแบตเตอรี่เสื่อมคุณภาพ แต่อย่าเพิ่งตกใจ สัญญาณไฟเตือนนี้บ่งบอกถึงไดชาร์จกำลังมีปัญหาหรือไดชาร์จเสีย ไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าไปที่แบตเตอรี่และอุปกรณ์ภายในรถยนต์ที่ต้องใช้ไฟฟ้าได้ ทำให้มีเพียงแบตเตอรี่ต้องส่งกระแสไฟไปให้แทน ส่งผลให้แบตเตอรี่เหลือพลังงานไฟฟ้าน้อยลงเรื่อยๆ ท้ายที่สุดทำให้รถยนต์ดับไปและสสตาร์ทไม่ติดอีกต่อไป แม้แต่สัญญาณไฟฉุกเฉินก็อาจริบหรี่เลือนลางมาก

แก้ไขอย่างไรเมื่อพบสัญลักษณ์แบตเตอรี่สีแดง

แนวทางแก้ไขเมื่อพบสัญลักษณ์แบตเตอรี่สีแดงขึ้นที่หน้าปัดรถยนต์ หากมีการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นแอร์ เครื่องเสียง หรืออุปกรณ์เครื่องชาร์จโทรศัพท์มือถือ ควรรีบปิดเสียก่อน และรีบนำรถยนต์ไปตรวจเช็คกับอู่รถยนต์หรือศูนย์บริการที่อยู่ใกล้บ้าน

การเปลี่ยนไดชาร์จ

หากไดชาร์จรถยนต์เสียหรือถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนนั้น ส่วนใหญ่ไดชาร์จจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ราวๆ 10 ปี หากจำเป็นต้องเปลี่ยนไดชาร์จ จะมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 5,000 – 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับว่ารถยนต์ของเราจะเป็นรถยนต์รุ่นใดและปีใด หรือถ้าหากต้องการลดค่าใช้จ่ายลงอาจจะลองมองหาสินค้ามือสอง ไดชาร์จมือสองนี้จะมีราคาประมาณ 2,000 – 3,000 บาท หากเกินกว่า 3,000 บาทก็ควรจะเลือกของใหม่มือหนึ่งดีกว่า และระยะเวลาการใช้งานของไดชาร์จมือสองนั้นขึ้นอยู่กับว่าสินค้าเคยผ่านการใช้งานมานานแล้วหรือไม่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสัญลักษณ์แบตเตอรี่ที่เราได้นำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่กำลังเจอสัญญาณเหล่านี้อยู่ก็สามารถที่จะศึกษาข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้นที่เราได้นำมาแนะนำกันได้เลย พยายามอย่าเพิกเฉยกับสัญญาณเตือนเหล่านี้ เพราะมันจะทำให้รถยนต์ของคุณนั้นทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้แล้วภายในเว็บไซต์ของเรายังมีข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับข่าวสารในวงการรถยนต์อีกมากมายที่อยากจะแนะนำกัน สำหรับใครที่สนใจทางด้านนี้ก็สามารถที่จะติดตามเว็บไซต์ของเราไว้ได้เลย

#สัญลักษณ์แบตเตอรี่รถยนต์ #ไดชาร์จรถยนต์ #สาระรถยนต์น่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit