ชาร์จแบตโทรศัพท์ในรถยังไงให้เต็มไวกว่าเดิม

ชาร์จแบตโทรศัพท์ในรถยังไงให้เต็มไวกว่าเดิม แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับแบตเตอรี่ เป็นอีกหนึ่งที่เราจะต้องช่วยกันดูแลรักษาพร้อมกับมีวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง เพราะว่าแบตเตอรี่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไอทีที่มีความละเอียดอ่อน เพราะว่าภายในแบตเตอรี่จะบรรจุประจุไฟฟ้ามากมายที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ หากเราปล่อยปละละเลย วันนี้เราจะมีวิธีดูแลรักษาและมีวิธีที่ช่วยให้แบตเตอรี่สามารถชาร์จแบตโทรศัพท์ได้เร็วพร้อมกับช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่มาฝากทุกๆคนกัน

ชาร์จแบตโทรศัพท์อย่างไรให้ไวกว่าเดิม

  1. ทำไมปกติชาร์จแบตโทรศัพท์ในรถแล้วเต็มช้า ปกติแล้วหากเพื่อน ๆ ที่เคยชาร์จแบตโทรศัพท์บนรถจะทราบดีว่ามันเต็มช้ามาก ทั้งนี้ก็เนื่องจากช่อง USB ของรถยนต์ในยุคก่อนนั้นมีไว้สำหรับเชื่อมเพื่อเปิดเพลงผ่านชุดเครื่องเสียงของตัวรถ กระแสไฟที่ถูกปล่อยออกมาจึงน้อยมาก ประมาณ 0.5 A การชาร์จมือถือจากช่อง USB นี้จึงค่อนข้างจะช้า หากยิ่งชาร์จไปด้วยและใช้งานไปด้วย แบตโทรศัพท์อาจจะลดลงไปด้วยซ้ำ ยิ่งสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันที่มีขนาดแบตเตอรี่ค่อนข้างมาก จึงเป็นไปได้ยากที่จะชาร์จให้เต็ม แต่ในรถยนต์รุ่นใหม่นี้ก็มีช่อง USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งกำลังจ่ายไฟจะอยู่ที่ประมาณ1.5 A-2.0A ก็สามารถชาร์จได้
  2. ชาร์จแบตโทรศัพท์บนรถแล้วเสื่อมไวจริงหรือ เมื่อก่อนเรามักจะได้ยินบ่อยว่า การชาร์จแบตโทรศัพท์บนรถมักจะทำให้แบตเสื่อมไว ทั้งนี้อาจจะเกิดจากในยุคก่อนนั้นช่อง USB ไม่ได้มีเพื่อชาร์จไฟจึงมีกระแสไฟกำลังน้อยเหมือนที่กล่าวไป ขณะชาร์จกำลังไฟที่เข้าสู่โทรศัพท์มีน้อยกว่า กำลังไฟที่ใช้งาน ทำให้ขณะชาร์จแบตนั้นแบตก็ยังลดลงเรื่อย ๆ แต่ในปัจจุบันแทบจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวแล้ว เนื่องจากรถรุ่นใหม่ ๆ ถูกผลิตมาให้สามารถจัดการระบบไฟฟ้าได้อย่างดี สามารถจ่ายไฟได้อย่างเสถียรและคงที่
  3. วิธีชาร์จแบตโทรศัพท์บนรถให้เต็มไว สำหรับคนที่ยังใช้รถรุ่นเก่าที่ยังไม่มีช่องเสียบ USB ที่มีความเร็ว 1.5A – 2.0A นั้นสามารถเพิ่มความเร็วในการชาร์จแบตได้จากการซื้อตัวเชื่อมอย่าง USB Car Charger มาใช้งาน โดยหากอยากให้ปลอดภัยและมาตรฐาน ควรจะซื้อตัวที่มี QC 3.0 ติดอยู่เพื่อที่จะช่วยให้สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้ไวขึ้นกว่าเดิม

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีการ รักษาและวิธีการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มเร็ว บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย เนื่องจากแบตเตอรี่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถดูแลรักษาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากใครที่สามารถ ใช้วิธีของเราให้เกิดประโยชน์ได้รับรองเลยว่าคุณนั้น จะสามารถใช้แบตเตอรี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง ครั้งหน้าเราจะนำเอาเรื่องราวใดมาแนะนำกันอีกนั้นต้องติดตาม

#ชาร์จแบตโทรศัพท์ในรถ #ชาร์จแบตโทรศัพท์ #วิธีชาร์จแบตมือถือให้เต็มเร็ว

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit