ไอเดียดี!! เผยจอ LED แสดงความรู้สึก ให้รถคันหลังได้รู้

ไอเดียดี!! เผยจอ LED แสดงความรู้สึก ให้รถคันหลังได้รู้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เชื่อว่าหลายคนนั้นคงจะต้องประสบปัญหาในการคาดเดาจิตใจของคนขับรถที่ใช้รถใช้ถนนบนท้องถนนได้กันพอสมควร เพราะบางคนก็ไม่สามารถที่จะเข้าใจได้ว่าคนขับนั้นต้องการที่จะไปทางซ้ายหรือขวา ซึ่งจะต้องสังเกตจากสัญญาณไฟของผู้ขับขี่คันข้างหน้านั่นเอง สำหรับวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยนั่นก็คือ จอ LED แสดงความรู้สึก ที่จะช่วยแสดงข้อความรถให้กับคนอื่นทราบว่าตอนนี้คุณกำลังต้องการอะไรและรู้สึกอย่างไรถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยลดปัญหาบนท้องถนนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่ามีรายละเอียดอะไรกันบ้าง

ไอเดียจอ LED แสดงความรู้สึก

  1. หน้าจอ LED คืออะไร หน้าจอ LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงเกิดจากการผสม 3 สี คือ สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน กลายเป็นสีสันสวยงาม โดยสามารถปรับความละเอียดด้วยสายสัญญาณขนาด 16 บิตขึ้นไป ในกรณีที่ต้องการภาพมีความลึกของสี สีสวยสมจริง ควรควบคุมจำนวนสายสัญญาณได้ เพื่อฉายภาพด้วยหลอดไฟขนาดเล็ก พร้อมสีสันสวยงามบนหน้าจอ
  2. คุณสมบัติของ LED ที่ควรรู้ เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่มีมุมในการกระจายของแสงโดยเฉพาะ โดยสีของแสงที่สว่างออกมานั้น มาจากความยาวคลื่น มีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สำคัญประหยัดพลังงาน
  3. จอ LED แสดงความรู้สึกผ่านข้อความ คืออะไร เป็นไอเดียจากประสบการณ์ตรงที่เคยประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรบนท้องถนน จึงคิดค้นไอเดีย RoadWayve โดยใช้อุปกรณ์หลัก คือ หน้าจอ LED ติดบริเวณกระจกด้านหลัง เพื่อแสดงความรู้สึกผ่านข้อความตัวอักษร ลดปัญหาการะกระทบกระทั่งบนท้องถนน ลดความเข้าใจผิด และการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
  4. นวัตกรรมนี้ ประกอบด้วย หน้าจอ LED ขนาด 13 นิ้วติดบริเวณกระจกด้านหลัง และรีโมทคอนโทล “Wayvmote” เชื่อมต่อผ่านการ Bluetooth 5.0 ใช้พลังงานแบตเตอรี่หรือพลังงานจากรถได้ในโหมดประหยัดพลังงาน
  5. อีกหนึ่งช่องทางสามารถเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชันแทนการเชื่อมต่อ“Wayvmote” สามารถแสดงความรู้สึก ผ่านตัวอักษร ผ่านการสั่งการด้วยเสียงลดการสัมผัสบนหน้าจอ
  6. ข้อความ “RoadWayve” กำหนดเบื้องต้นด้วยข้อความพื้นฐาน อาทิ ขอบคุณ ฉันขอโทษ กรุณาปิดไฟสูง กรุณาให้ทางหน่อย และข้อความที่สามารถกำหนดได้เอง ความชัดเจนของข้อความบนหน้าจอ LED  สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากระยะทางที่ไกลสูงสุด 50 ฟุต มุมกว้างถึง 120 องศา ทั่งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความทึบของกระจกหลังด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับจอ LED แสดงความรู้สึกเทคโนโลยีใหม่ๆ บนรถยนต์ที่จะเข้ามาช่วยทำให้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นลดน้อยลง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และที่สำคัญในส่วนของราคานั้นก็ไม่แพงอีกด้วย สามารถที่จะจับจองเป็นเจ้าของ และสามารถติดตั้งกันได้เลยสำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาเทคโนโลยีที่น่าสนใจในวงการที่เกี่ยวกับข้อมูลอะไรมาฝากกันอีกนั้น บอกเลยว่าต้องติดตามและไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

#จอ LED แสดงความรู้สึก #ของแต่งรถสุดเจ๋ง #เทคโนโลยียานยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit