VinFast เผยรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมระบบขับอัตโนมัติ 3 รุ่นวางจำหน่ายกลางปีนี้

VinFast เผยรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมระบบขับอัตโนมัติ 3 รุ่นวางจำหน่ายกลางปีนี้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

นาทีนี้เชื่อว่าคงจะต้องมีหลายคนให้ความสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ากันเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการนำมาใช้ของนวัตกรรมใหม่ๆจะช่วยทำให้การขับขี่และการใช้งานของผู้ใช้รถนั้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น และวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจจาก VinFast มาแนะนำกันลองไปดูเป็นซิว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจจาก VinFast

1. VinFast VF31 เป็นรถยนต์ที่ขนาดตัวถังเทียบได้กับรถยนต์ C-SUV ในท้องตลาด

และเป็นหนึ่งในสามรุ่นที่เปิดตัวจาก VinFast โดยจะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือ รุ่น Standard ที่มีกำลังไฟฟ้าสูงสุดที่ 114 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตร และ รุ่น Premium เป็นเครื่องยนต์ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 42 kWh ที่มีกำลังสูงสุดที่ 201 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร สามารถขับได้ไกลทีสุดที่ 300 km ส่วนนอกจากนี้แล้วภายในห้องโดยสารนั้นยังมาพร้อมกับหน้าเจอ 10 นิ้ว ในรุ่น Standard  และ 12.8 นิ้ว ในรุ่น Premium เบาะนั่งที่มีระบบให้ความอุ่นและปล่อยลมเย็นได้ เป็นต้น

2. VinFast VF32 เป็นรถยนต์ที่จนาดตัวถังนั้นเทียบได้กับรถ D-SUV

โดยมี 2 รุ่นย่อยเช่นเดียวกับ VF32 นั่นคือ รุ่น Standard ที่มีกำลังไฟฟ้าสูงสุด 201 แรงม้า และแรงบิดสูงที่ 320 นิวตัน-เมตร และรุ่น Premium ที่มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถให้กำลังสูงสุดที่ 402 แรงม้า

และแรงบิดสูงสุดที่ 640 นิวตัน-เมตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และแบตเตอรี่ขนาด 90 kWh ส่วนห้องโดยสารนั้นได้ถูกติดตั้งหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 15.4 นิ้ว เพื่อให้เต็มที่กับความบันเทิง นอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศพร้อมไส้กรอง HEPA และเบาะที่ให้ความอุ่นและลมเย็นเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า

3. VinFast VF33 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เทียบได้กับรถยนต์ E-SUV

ในท้องตลาด จุดเด่นอยู่ที่ขนาดความยาวของตัวถังที่ยาวถึง 5,120 มิลลิเมตร ซึ่งมีความใกล้เคียงกับรถแบรนด์ดังอย่างรุ่น Mercedes-Benz GLS หรือ BMW X7 โดยในรุ่น VinFast VF33 นี้ จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุดที่ 402 แรงม้าเช่นเดียวกับรุ่น Premium ของ VF32

แต่จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 106 kWh ทำให้ขับได้ไกลที่สุด 550 กิโลเมตร ส่วนภายในห้องโดยสารจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 15.4 นิ้ว เช่นเดียวกับ รุ่น Premium ของรุ่น VF32 เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี ไฟหน้าแบบ LED Matrix และหลังคากระจกแบบพาโนรามิกขนาดใหญ่พิเศษ โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งสามรุ่นในช่วงปลายปี 2564 นี้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับรถยนต์ไฟฟ้าจาก VinFast ที่เราได้นำมาแนะนำกันข้างต้น เชื่อว่าคงจะต้องถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน สำหรับใครที่มีความสนใจและกำลังศึกษาในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ก็ไม่ควรพลาดกับ 3 รุ่นรถยนต์ที่เราได้นำมาฝากกัน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่น่าสนใจในวงการรถยนต์ทั้งด้านใดมาฝากกันอีกนั้นต้องติดตาม บอกเลยว่าแต่ละข้อมูลนั้นล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ และมีความทันสมัยอย่างแน่นอน

Episode 119 – Vietnamese Startup Vinfast – New All-Electric SUVs!

#VinFast #รถยนต์เวียดนาม #รถยนต์ไฟ้ฟ้าอัตโนมัติ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit