ทำความรู้จัก “ประกันภัยรถยนต์ชั้น 4” ที่คุณไม่เคยรู้

ทำความรู้จัก “ประกันภัยรถยนต์ชั้น 4” ที่คุณไม่เคยรู้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะเราไม่สามารถคาดเดาหรือควบคุมได้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเมื่อไหร่เวลาไหน ซึ่งจะทำให้เรานั้นเกิดความตกใจ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถที่เป็นผู้หญิงอาจจะควบคุมสติไม่ค่อยอยู่ ซึ่งการทำประกันภัยรถยนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความอุ่นใจที่ผู้ขับขี่นั้นมี เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วประกันภัยรถยนต์จะเข้ามาช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่าย และการดูแลคุ้มครองทั้งคู่กรณีและตัวผู้ทำประกันภัยรถยนต์เอง สำหรับวันนี้เราได้นำเอาประกันภัยรถยนต์อีกหนึ่งชั้นที่น่าสนใจมาแนะนำกันนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ชั้น 4 ลองไปดูซิว่ารายละเอียดของประกันภัยชนิดนี้มีอะไรกันบ้าง

รายละเอียดของประกันภัยรถยนต์ชั้น 4

  1. ประกันภัยรถยนต์ชั้น 4 คืออะไร ประกันชั้น 4 คือ ประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 4  ให้ความคุ้มคลองเฉพาะความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเท่านั้น โดยบริษัทที่ทำประกันด้วยมีส่วนรับผิดชอบในค่าสินไหมทดแทน ต่อความเสียหายทรัพย์สินภายนอกตามความเป็นจริง แต่ต้องอยู่ในวงเงินจำกัด ทั้งนี้ไม่รวมการได้รับการบาดเจ็บ การเสียชีวิต การสูญหาย และไฟไหม้  เป็นประกันภัยเสริมที่นอกเหนือจากภาคบังคับ
  2. ทำประกันภัยชั้น 4 ได้รับความคุ้มครองอะไรบ้าง ผู้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินที่สูญเสีย ตามความเป็นจริง ซึ่งกำหนดอยู่บนจำนวนวงเงินที่จำกัด ซึ่งมีข้อยกเว้นในทรัพย์สินดังต่อไปนี้ !!
  3. สิ่งอื่นสิ่งใดที่เกิดการสั่นสะเทือนจากการกระแทกของรถยนต์  หรือน้ำหนักของรถก่อให้เกิดความเสียหายกับ เครื่องชั่ง สะพานรถไฟ ทางวิ่ง ทางเดิน ถนน สนาม หรือแม้แต่การบรรทุกน้ำหนักเกินมาตรฐานก่อเกิดความเสียหาย ในส่วนนี้ไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้
  4. รถหาย ไฟไหม้ เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุ
  5. ใครบ้างที่เหมาะสำหรับการใช้บริการประกันภัยชั้น 4 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 4 มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างน้อย จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำประกันรถยนต์ในส่วนนี้ แต่ต้องยอมรับความครอบคลุมในส่วนการชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากประกันชั้น 4 คุ้มครองเฉพาะความเสียหายต่อทรัพย์สินเท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมชดใช้การบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
  6. โดยปกติวงเงินคุ้มครองทรัพย์สินส่วนบุคลของประกันภัยรถยนต์ชั้น 4 อยู่ที่ 100,000 บาท ในกรณีความเสียหายก่อให้เกิดการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ค่าชดใช้ที่สูงกว่าวงเงิน พ.ร.บ. กำหนด จำเป็นต้องจ่ายส่วนเกินเอง แตกต่างกับประกันภัยชั้น 3 ที่มีวงเงินครอบคลุมในส่วนนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 4ที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลความรู้ดีๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายก็สามารถที่จะเลือกใช้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 4 นี้ให้กับรถยนต์ของคุณได้อย่างน้อยก็จะมีการรับรองและมีความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรมาฝากกันนั้นอย่าลืมติดตาม

#ประกันภัยรถยนต์ชั้น 4 #เรื่องรถน่ารู้ #สาระรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit