5 วิธีดูแลรักษาสีรถ ง่ายๆ ให้สวยทน น่าใช้งาน

5 วิธีดูแลรักษาสีรถ ง่ายๆ ให้สวยทน น่าใช้งาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

การดูแลรักษาสีรถให้ดูสวย สดใส น่าใช้งานอยู่เสมอ เป็นเรื่องที่บรรดาคนรักรถไม่ควรมองข้ามนะคะ แต่การที่จะรักษาสีรถยนต์ให้สวยทนนานได้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลรักษาค่ะ ซึ่งการดูแลรักษาสีรถยนต์ให้สวยทนนานควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพราะถ้าหากเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ก็จะทำให้รถคู่ใจมีอายุการใช้งานที่สั้นลงค่ะ อยากให้สีรถดูสวย สดใส น่าใช้ อยู่เสมอ ก็ต้องดูแลรักษาสีรถด้วยนะ

แม้ว่าในบ้านเราจะมี ผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ประเภทต่าง ๆ อยู่มากมายหลายชนิด ที่ช่วยให้รถยนต์คันโปรดได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นก็ตาม แต่การดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวเอง ก็เป็นเรื่องที่คนมีรถต้องศึกษาเอาไว้นะคะ เพราะนอกเหนือจากการดูแลรักษาเครื่องยนต์แล้ว การดูแลรักษาสีรถยนต์ให้ดูสวย สดใส ติดทนนาน น่าใช้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนรักรถไม่ควรมองข้ามค่ะ หลายๆ คนอาจคิดว่า การดูแลรักษาสีรถยนต์ให้สวยทน เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ ที่เกี่ยวกับสีรถสักเท่าไหร่ ปัญหานี้คุณไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้เรามีวิธีการดูแลรักษาสีรถแบบง่าย ๆ มาแนะนำค่ะ

  1. การล้างรถ ควรล้างแบบถูกวิธี และเลือกใช้น้ำยาล้างรถที่มีคุณภาพค่ะ ซึ่งในตลาดบ้านเราก็มี ผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ประเภทนี้ที่มีคุณภาพอยู่หลายชนิดด้วยกันนะคะ
  2. เช็ดรถให้ถูกวิธี โดยการเลือกใช้ ผ้าที่สะอาดและอ่อนนุ่ม เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดรอยค่ะ
  3. ไม่ควรล้างรถกลางแดด เพราะจะทำให้รถแห้งเร็วและเกิดคราบที่เป็นรอยน้ำขึ้นได้
  4. หลังจากทำสีรถใหม่ ควรล้างรถด้วยน้ำเปล่า และเช็ดถูเบา ๆ ในช่วงหลังจากทำสี 30 วันแรก นอกจากนี้ไม่ควรใช้น้ำยาล้างรถที่มีความเข้มข้นสูงเกินไปด้วยค่ะ
  5. หลังจากทำสีรถใหม่ ไม่จำเป็นต้องขัดเคลือบสีในทันทีนะคะ แต่ควรทำการขัดเคลือบสีหลังจากที่ทำสีรถแล้วประมาณ 1-3 เดือน หรือตามสภาพอากาศ ณ ช่วงเวลาที่คุณไปทำสี ค่ะ เนื่องจากสีที่ทำเสร็จมาใหม่นั้น ชั้นสีอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพอากาศ

การดูแลรักษาสีรถยนต์ตามที่ได้กล่าวมานั้น นับว่าเป็นวิธีการดูแลรักษาและยืดอายุของสีรถยนต์ให้ยาวนาน และดูสวย สดใส น่าใช้นะคะ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก คุณสามารถดูแลรักษาได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งบริการร้านคาร์แคร์ให้เสียเวลาอีกด้วยค่ะ อยากให้รถคู่ใจสวยสดใสไปนานๆ ก็ต้องหมั่นดูแลรักษานะคะ

เครดิตภาพ : car.kapook.com

#ดูแลรักษาสีรถ #วิธียืดอายุของสีรถยนต์ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit