สิ้นสุดการรอคอย เปิดตัว Honda e 2021 รถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบทุกโจทย์การใช้งาน

สิ้นสุดการรอคอย เปิดตัว Honda e 2021 รถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบทุกโจทย์การใช้งาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

อีกหนึ่งยนตกรรมใหม่จาก Honda ที่ได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่นับได้ว่าเป็นปัญหาระดับโลกเลยก็ว่าได้ มลพิษทางอากาศที่มีสาเหตุมาจากรถยนต์ก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้โลกกำลังประสบกับปัญหาภาวะโลกร้อน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆส่วนใหญ่ได้ถูกพัฒนาให้ทำร้ายสิ่งแวดล้อมน้อยลง

รวมถึงในเครือยานพาหนะก็เช่นกันที่ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้ตอบสนองต่อโลกในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น รถยนต์ส่วนใหญ่ถูกพัฒนาให้สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ทดแทนการเผาไหม้ที่อาจก่อให้เกิดควันพิษทางอากาศขึ้นมาได้ ล่าสุด Honda ได้ผลิตรถยน์รุ่นใหม่อย่าง Honda e 2021 ขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อการใช้งานที่ครอบคลุมอีกทั้งยังไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

2020 Honda e
  1. Honda e 2021 ได้ร่ำลือกันว่าเป็นรถยนต์ที่มีห้องโดยสารสวยหรูที่สุดแห่งปี Honda e เป็นรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า  เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในฝั่งยุโรป ด้วยสมรรถนะที่ทรงพลัง มาพร้อมกับฟังก์ชันใหม่ๆที่น่าสนใจ
  2. Honda e 2021 มีทั้งหมด 2 รุ่น คือรุ่นมาตราฐาน มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังการขับเคลื่อนสูงสุดอยู่ที่ 134 แรงม้า สามารถเร่งเครื่อง 0 – 100 กม./ชม. โดยใช้ระยะเวลาเพียง 9 วินาที และอีกรุ่นหนึ่งคือ รุ่นแอดวานซ์ ที่ตัว ให้กำลังการขับเคลื่อนสูงสุดอยู่ที่ 152 แรงม้า มีแรงบิดอยู่ที่ 315 นิวตันเมตร โดยสามารถเร่งเครื่อง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 8.3 วินาทีเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกกำหนดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 145 กม./ชม.
  3. Honda e 2021 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้าโดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-อิออน ที่ให้กำลังไฟสูงสุดอยู่ที่ 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้คุณหมดกังวลในเรื่องของการขับขี่ไปได้เลย คุณสามารถขับไปได้ไกลถึง 222 กม.
  4. มาพร้อมกับล้อขนาดใหญ่ที่จะช่วยให้การทรงตัวและการยึดเกาะถนนนั้นทำได้ดียิ่งขึ้น โดยในรุ่นมาตรฐาน จะใช้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว แตกต่างจากรุ่น แอดวานซ์จะให้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว 
  5. ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาอย่างหรูหรา ด้านเทคโนโลยีรวมถึงแดชบอร์ดดิจิตอลแบบเต็มระบบ เช่น คุณสามารถใช้กระจกมองข้างด้วยกล้อง, มีระบบควบคุมคันเร่งเพื่อความปลอดภับในทุกการขับขี่, มีระบบแจ้งเตือนการออกจากรถยนต์ รวมถึงระบบจอดรถอัตโนมัติ ให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าถ้าเป็นรถยนต์ไฟฟ้านั้น ระบบการชาร์จต้องมีประสิทธิภาพ รุ่น Honda e 2021 นี้รองรับระบบการชาร์จเร็ว 30 นาที ได้ 80% โดยใช้กำลัง 100 กิโลวัตต์ แต่ถ้าหากคุณต้องการชาร์จให้เต็มเพื่อเตรียมเดินทางไกล จะใช้เวลาประมาณ 4.1 ชั่วโมง เมื่อใช้ที่ชาร์จแบบ AC และจะใช้เวลา 18.8 ชั่วโมง เมื่อใช้ที่ชาร์จขนาด 2.3 กิโลวัตต์  ด้วยดีไซน์ที่เล็กกระทัดรัดแต่เต็มไปด้วยระบบไฟฟ้าที่ทันสมัย ตอบทุกโจทย์ของการใช้งาน ทำให้ Honda e 2021 กำลังเป็นที่สนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

วิดีโอเพิ่มเติม :

FULL REVIEW: Chris Harris drives the all-electric Honda e | Top Gear

#Honda e 2021 #รถยนต์ไฟฟ้า Honda #รถใหม่ 2021

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit