ความร้อนของเครื่องยนต์ เรื่องสำคัญที่หลายคนหลงลืม

ความร้อนของเครื่องยนต์ เรื่องสำคัญที่หลายคนหลงลืม เครื่องยนต์ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ความร้อนของเครื่องยนต์ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญและคุณไม่ควรมองข้าม สาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ร้อนหรือมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติก็มีหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น น้ำหล่อเย็นภายในไม่เพียงพอสำหรับการระบายความร้อน, ปั๊มน้ำชำรุด, พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน เป็นต้น แต่เราจะจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากค่ะ

หากอยากให้รถคู่ใจอยู่กับเราไปนาน ๆ ต้องใส่ใจ ความร้อนของเครื่องยนต์ ด้วยนะ

ในกรณีที่เราเกิดพบว่าความร้อนของเครื่องยนต์สูงเกินกว่าปกติ อันดับแรกคุณต้องหาสาเหตุของปัญหานี้ให้ได้ก่อนว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ที่มักเกิดขึ้นมีดังนี้

1. หม้อน้ำ เมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ ให้สังเกตดูน้ำในหม้อน้ำว่าลดลงเร็วกว่าเดิมหรือไม่ เพราะอาจจะเกิดการรั่วซึมภายในระบบระบายความร้อนได้การดูแลรักษาหม้อน้ำด้วยการใช้ สินค้าดูแลรถยนต์ ประเภทน้ำยากันสนิมหม้อน้ำ จะช่วยให้หม้อน้ำไม่เสื่อมสภาพเร็ว

2. พัดลมหม้อน้ำ ควรสังเกตในช่วงรถติดและขณะรถวิ่งให้ดีว่า ถ้าหากเครื่องยนต์ร้อนในขณะรถติดแต่เริ่มลดลงในขณะที่รถวิ่ง นั่นก็แสดงว่าพัดลมหม้อน้ำอาจเสียได้

3. ถ้าในขณะที่รถวิ่งแล้วสังเกตเห็นเข็มความร้อนขึ้นสูงตลอดเวลา อาจเป็นได้ว่า วาล์วน้ำไม่ทำงาน หรือ น้ำในระบบหล่อเย็นไม่เพียงพอ ดังนั้นก่อนที่จะเดินทางก็ควรตรวจสอบให้ดีก่อนและถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

4. ถ้าหากตรวจสอบทุกอย่างแล้วยังหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ร้อนมากกว่าปกติไม่ได้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเข็มความร้อน อาจจะเสีย

ในการเดินทางในแต่ละครั้ง หากคุณไม่อยากมีปัญหาจุกจิกกวนใจระหว่างการเดินทาง ก็ควรนำรถเข้าอู่หรือศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบความพร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ซึ่งการตรวจเช็คความพร้อมก่อนการเดินทางจะทำให้เราได้รู้ว่าส่วนใดบ้างของรถที่ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนหรือซ่อมแซม แต่ในทางที่ดี คุณควรหมั่นตรวจสอบ ความร้อนของเครื่องยนต์ อย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็นการช่วยลดปัญหาต่าง ๆ และทำให้คุณมีความมั่นใจและพร้อมเสมอสำหรับการเดินทางค่ะ แต่ถ้าหากไม่สนใจหรือปล่อยปละละเลยไม่หมั่นคอยตรวจเช็ค ก็จะทำให้รถยนต์ของคุณเกิดปัญหาจุกจิกกวนใจแถมอายุการใช้งานก็อาจจะสั้นลงกว่าปกติ การดูแลรักษารถยนต์ เป็นเรื่องที่คุณต้องใส่ใจและไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากการจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุแล้วยังจะช่วยให้รถคันโปรดของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นค่ะ

เครดิตภาพ : chobrod.com

#ความร้อนของเครื่องยนต์ #เรื่องรถน่ารู้ #ทริคดูแลรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit