Biden ประกาศการลงทุนด้านเครื่องชาร์จ EV มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์

Biden ประกาศการลงทุนด้านเครื่องชาร์จ EV มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

คนอเมริกันกำลังจะเห็นการผลิตเครื่องชาร์จ EV ของสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นเป็น 250,000 ต่อปี

Biden Administration ได้ประกาศว่าการลงทุนจำนวนมากจากภาคเอกชนได้รับการจัดสรรเพื่อเพิ่มการผลิตเครื่องชาร์จ EV ในประเทศเป็น 250,000 เครื่องต่อปี ตามคำแถลงที่ออกโดยทำเนียบขาว แผนงานนี้จะไม่เพียงแต่สร้างงานเพิ่มเติม 2,000 ตำแหน่งเท่านั้น แต่ยังทำให้การชาร์จ EV มีราคาไม่แพง, เข้าถึงได้ และเท่าเทียมกันมากขึ้น

ขอบคุณภาพปกจาก : CARBUZZ

การลงทุนด้านเครื่องชาร์จ EV นี้เป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน

การลงทุนนี้เป็นไปตามแผนการลงทุนจำนวนรวม 7.5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของสองพรรค ซึ่งมองเห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV ของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบเครือข่ายทางหลวงที่พลุกพล่านและพื้นที่ชนบทมากขึ้น การลงทุนส่วนใหญ่มาจากผู้นำในอุตสาหกรรมในภาคเอกชน รวมถึง Electrify America และ Siemens

การลงทุนในอดีตกับเครือข่ายการชาร์จ 450 ล้านดอลลาร์ด้วยการสร้างเครื่องชาร์จ EV ความเร็วสูงพิเศษ 10,000 เครื่องที่สถานี 1,800 แห่งทั่วประเทศ ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการจำนวนเครื่องที่จะผลิตใหม่ในโครงการนี้มีจำนวนเครื่องมากกว่าจำนวนเครื่องชาร์จกำลังสูงที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก CARBUZZ

ผู้ผลิตอย่าง Siemens และ Tesla ก็มีส่วนในการขยายเครือข่ายเครื่องชาร์จ EV

ในทำนองเดียวกัน Siemens ได้ลงทุนมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกา และวางแผนที่จะผลิตเครื่องชาร์จ EV หนึ่งล้านเครื่องในช่วงสี่ปีข้างหน้า อันเนื่องมาจากการขยายโรงงานหลายแห่งในอเมริกา บริษัทขนาดเล็กยังได้รับเครดิตสำหรับการลงทุน เช่น สายการผลิตที่วางแผนไว้ของ ChargePoint สำหรับเครื่องชาร์จระดับ 2 จะเห็นว่ามีการสร้างงาน 250 งานและการผลิตเครื่องชาร์จ EV ระดับ 2 จำนวน 10,000 เครื่องภายในปี 2026

ทำเนียบขาวยังกล่าวถึงการลงทุนของ Tesla ที่ Giga New York ซึ่งผลิตสถานีอัดบรรจุอากาศ นอกจากนี้ยังหมายถึงความตั้งใจของ Tesla ในการเปิดเครือข่าย Supercharger ที่กว้างขวางให้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ใช่ของ Tesla ในสหรัฐอเมริกาด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก CARBUZZ

จากการแถลงของ Tesla จะเริ่มมีการผลิตอุปกรณ์ Supercharger ใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รถที่ไม่ใช่ Tesla EV ในอเมริกาเหนือสามารถใช้ Tesla Supercharger ได้ ในที่สุด เครือข่ายการชาร์จที่ดีที่สุดของประเทศจะไม่เป็นเครื่องรองรับของเจ้าของ Tesla Model 3 อีกต่อไป

จากการประกาศในวันนี้แสดงให้เห็นว่าประธานาธิบดีกำลังกระตุ้นการลงทุนภาคเอกชนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศอย่างไร ทำให้สหรัฐอเมริกาสามารถสร้างเครือข่ายเครื่องชาร์จ EV ระดับประเทศ และสร้างงานของสหภาพแรงงานคุณภาพสูงจำนวนนับพันงาน ตั้งแต่งานสร้าง, ติดตั้ง และบำรุงรักษา

ความมุ่งมั่นของประธานาธิบดี Biden ในการสร้างกระแสไฟฟ้าให้กับสหรัฐอเมริกา สะท้อนให้เห็นในความปรารถนาของเขาที่จะสร้างกองยานพาหนะของรัฐบาลกลางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยความตั้งใจที่จะแทนที่รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย ICE จำนวน 600,000 คันภายในปี 2035 นี่เป็นกุญแจสำคัญสู่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการลดการปล่อยมลพิษของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ขับเคลื่อนตามแบบแผนอาจรู้สึกว่าถูกละเลยเล็กน้อยในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากราคาน้ำมันที่สูงเกินไปซึ่งส่งผลกระทบต่องบประมาณ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้แสดงความปรารถนาที่จะระงับการเก็บภาษีน้ำมันของรัฐบาลกลางเป็นเวลาสามเดือนโดยหวังว่าจะทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้สัญจรที่ติดเงินสดทั่วประเทศ

#เครื่องชาร์จ EV #ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า #เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit