เผยวิธี!! เลือกซื้อรถมือ 2 อย่างไรไม่ให้เจอรถน้ำท่วม

เผยวิธี!! เลือกซื้อรถมือ 2 อย่างไรไม่ให้เจอรถน้ำท่วม แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ถึงแม้รถมือสองจะเป็นรถที่ใช้งานแล้ว แต่รถมือสองก็มีข้อดีของมันเช่นกัน หากใครที่เลือกซื้อรถมือสอง เป็น ก็จะได้รถที่มีราคาถูกกว่ารถใหม่ถึง 40% และรถมือสองยังเป็นรถที่ผ่านการทดสอบกับผู้ขับขี่จริงๆมาแล้ว สำหรับอุปสรรคในการเลือกซื้อรถมือสองก็คือ รถน้ำท่วมรถประเภทนี้จะไม่มีความเสียหายใดๆ เลยหากเรามองที่สภาพภายนอก แต่ระบบเครื่องภายในโดยเฉพาะระบบไฟฟ้าที่มักจะมีปัญหาเมื่อรถจมน้ำ มันจะทำให้เกิดความเสียหายกับระบบทั้งหมดหากนำมาใช้ระยะยาว รถน้ำท่วมจึงเป็นรถที่ไม่นิยมน้ำมาใช้กัน วันนี้เราจึงมีวิธีเลือกรถมือสองที่ไม่ใช่รถน้ำท่วมมาฝากทุกคน

วิธีสังเกตรถน้ำท่วมจะมีลักษณะดังนี้

  1. กลิ่นภายในรถมือสอง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถสังเกตได้ง่ายที่สุด เพราะพรมปูพื้นรถหรือเบาะรถหากโดนน้ำจะแห้งได้ยากมากๆ จะได้กลิ่นเชื้อรา กลิ่นอับชื้น จะมีความเหม็นมากๆ เพียงแค่คุณเข้าไปนั่งก็จะสามารถรู้เลยว่ารถคันนี้เป็นรถน้ำท่วมมาก่อน 
  2. คราบสนิมคราบน้ำ ส่วนนี้คุณจะต้องเปิดดูช่วงฝากระโปรงรถ เพราะจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่ารถจะมีคราบน้ำหรือคราบสนิมตรงส่วนของตัวถังภายในหรือไม่ หากพบคราบดังกล่าวนั่นก็หมายความว่ารถคันนี้เป็นรถน้ำท่วม
  3. น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง คุณสามารถเช็คได้จากการวัดระดับน้ำมัน เราจะต้องค่อยๆ ดึงก้านวัดระดับขึ้นมาอย่างเบามือ จากนั้นก็ดูจากคราบน้ำหรือสีน้ำมัน หากเป็นสีเหมือนชาไข่มุกหรือมีคราบน้ำติดมาด้วย ก็ควรที่จะหนีห่างรถคันนี้ไปได้เลยแสดงว่าเป็นรถน้ำท่วม
  4. ใต้ทองรถ เป็นจุดหนึ่งที่เราจะต้องมุดเข้าไปดูถ้าหากอยากได้รถที่ดีที่สุด เพราะรถรถน้ำท่วมที่แช่น้ำเป็นระยะเวลานาน และมีการซ่อมแซม อย่างเช่น คัสซี โชคอัพ คอท้อ จะไม่เหมือนเดิม
  5. ปลั๊กจุดต่อไฟ ซึ่งแน่นอนเลยว่าช่างจะไม่เปลี่ยนแน่นอน เพราะปลั๊กจุดต่อไฟมีมากกว่าที่คิด คุณสามารถเปิดดูว่า ปลั๊กขึ้นสนิมหรือไม่ หากขึ้นสนิมมากกว่า 2 ตัวขึ้นไป ให้สันนิษฐานก่อนเลยว่า รถจมน้ำหรือเป็นรถน้ำท่วมแน่นอน

สำหรับวิธีเลือกรถมือสองที่ไม่ใช่รถน้ำท่วมบอกเลยว่าไม่ง่าย แต่ก็ไม่เกินกำลังของเราอย่างแน่นอน  บางครั้งหากรถเกิดจมน้ำมาจริงๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นรถที่ไม่ดี เพราะคนส่วนใหญ่จะนำรถเข้าไปที่ศูนย์บริการ เพื่อทำการเปลี่ยนอะไหล่และซ่อมส่วนที่มันเสียทั้งหมดแล้ว ถ้าหากคุณทำใจยอมรับได้ รถน้ำท่วมก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับคุณ

#ระวังรถน้ำท่วม #ตรวจเช็ครถมือสอง #ซื้อรถมือสองต้องรู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit