8 เทคนิคเลือกซื้อยางรถยนต์ ให้คุ้มค่าและเหมาะสมกับการใช้งาน

8 เทคนิคเลือกซื้อยางรถยนต์ ให้คุ้มค่าและเหมาะสมกับการใช้งาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ยางรถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่สำคัญ หากเลือกใช้ยางที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่เหมาะสมกับรถก็จะทำให้ส่วนประกอบและระบบการทำงานต่าง ๆ เป็นไปแบบไม่มีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม หรือ ระบบช่วงล่างสุดยอดแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้ยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อยางรถยนต์ มาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลย

เลือกซื้อยางรถยนต์ ให้เหมาะสมก็ช่วยยืดอายุการใช้งานได้แล้ว

  1. เลือกซื้อยางรถยนต์ ให้มีขนาดวงล้อและความกว้างใกล้เคียงกับยางต้นแบบที่ติดมากับรถ ซึ่งการดูขนาดยางนั้นคุณสามารถดูได้จากตัวเลขที่ระบุไว้บริเวณขอบยาง
  2. เลือกยางที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณเป็นหลัก เช่น ถ้าหากคุณเดินทางไกลบ่อย ๆ ก็ควรเลือกใช้ยางที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ทนความร้อนได้ดีและยึดเกาะถนนมาก ๆ เป็นต้น
  3. เลือกใช้ยางที่มีค่าเทรดแวร์ ไม่ต่ำกว่า 100 ค่าความสามารถในการหยุดรถตามความเหมาะสมและระดับอุณหภูมิที่ทนความร้อนได้ดี โดยค่าต่าง ๆ เหล่านี้จะระบุไว้ที่บริเวณขอบยางค่ะ
  4. การเลือกยางรถยนต์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต้องดูรหัสการผลิตที่เป็นเลข 4 ตัวบนยางด้วย ซึ่งตัวเลขนี้จะทำให้คุณรู้ว่ายางเส้นนั้นผลิตขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่และจะเหมาะสมกับการใช้งานของคุณหรือไม่ค่ะ
  5. เลือกขนาดยางและกระทะล้อให้เหมาะสมกัน โดยเลือกให้มีขนาดใกล้เคียงกันมากที่สุด เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีและช่วยให้ไม่เสียการทรงตัวง่าย
  6. เลือกดอกยางที่มีความเหมาะสมกับการใช้งาน เช่น หากในชีวิตประจำวันคุณเดินทางในสภาพถนนที่เรียบลื่น ก็ควรเลือกใช้ดอกยางแบบละเอียด หรือ ถ้าใช้งานแบบสมบุกสมบันก็ต้องใช้ดอกยางแบบผสม เป็นต้น
  7. ยางรถยนต์ที่ดีต้องเกาะถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นในการเลือกซื้อยางก็ต้องดูหน้ากว้างของยางเป็นหลักและการขับขี่ของเจ้าของรถประกอบกัน
  8. เลือกยางที่สามารถรับน้ำหนักการใช้งานของคุณอย่างเหมาะสม เพราะถ้าหากเลือกยางไม่เหมาะกับการใช้งานก็จะทำให้เปลืองพลังงานต่าง ๆ และจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนบ่อยเกินความจำเป็น

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคการเลือกซื้อยางรถยนต์แบบง่าย ๆ ที่ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หัดขับก็สามารถทำตามได้ การเลือกใช้ยางที่มีคุณภาพถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากนะคะ เพราะจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่เราคาดไม่ถึงค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เลือกซื้อยางรถยนต์ #เทคนิคซื้อยาง #สาระรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit