Mercedes-Benz GLC 2024 รถ Crossover สุดหรูแห่งอนาคต

Mercedes-Benz GLC 2024 รถ Crossover สุดหรูแห่งอนาคต แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

            Mercedes-Benz ได้ประกาศว่า Mercedes-Benz GLC รถ Crossover ขนาดกลางรุ่นต่อไปได้เสร็จสิ้นการทดสอบในฤดูหนาวครั้งสุดท้ายที่ประเทศสวีเดนในเวลาที่สภาพอากาศเริ่มอบอุ่นในฤดูใบไม้ผลิ Mercedes-Benz GLC เป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ Mercedes และคาดว่าจะยกเครื่องใหม่ทั้งหมดสำหรับรุ่น Next-gen ที่กำลังจะมาถึงใหม่นี้ ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ Mercedes จะรู้สึกภูมิใจและไม่อายใคร

ขอบคุณภาพปกจาก : MOTORTREND

ประสิทธิภาพของ Mercedes-Benz GLC ปี 2024

            GLC รุ่นที่สามจะเริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์ M254 ของแบรนด์ ตามข้อมูลของ Mercedes ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ I-4 ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 255 แรงม้า และแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุต การติดตั้งนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าด้วยชุด Starter-Alternator ขนาด 48 โวลต์ในระบบส่งกำลังซึ่งให้กำลัง 23 แรงม้าและแรงบิด 147 ปอนด์-ฟุตสำหรับระบบส่งกำลังพื้นฐานแบบใหม่

            ระบบบำบัดไอเสียยังบรรจุอยู่ในเครื่องยนต์โดยตรง เราคาดว่ารุ่นที่อับเดตนี้จะคงเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดไว้ และมีแนวโน้มว่าจะมีวางจำหน่ายอีกครั้งในการตั้งค่าระบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นปัจจุบันได้รับ 22 mpg ในเมืองและ 27 mpg บนทางหลวง

ขอบคุณภาพประกอบจาก MOTORTREND

            ระบบการช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่มีการอับเดตของ Mercedes-Benz GLC ที่ได้รับการปรับปรุงระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่บางรุ่น Active Distance Assist ได้อับเดตความเร็วในการตอบสนองของยานพาหนะที่หยุดนิ่งจากสูงสุด 37 ไมล์ต่อชั่วโมงจนถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง

            ระบบช่วยบังคับเลี้ยวแบบ Active จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพใน “ถนนในชนบท” ที่มีความโค้ง การตั้งศูนย์เลนบนทางด่วนที่ได้รับการปรับปรุง และคุณสมบัติการตรวจจับเลนที่มากขึ้น ต้องขอบคุณเทคโนโลยีกล้อง 360 องศาแบบใหม่ที่มีใน GLC Generation ถัดไป Mercedes ยังอธิบายถึง “แสงดิจิตอล” ที่มี “Projection Functions” และภาพ Animation แบบ “กำลังมา/กำลังออกจากบ้าน” ที่ปรับแต่งได้ ซึ่งจะแสดงบนพื้นด้านหน้ารถโดยใช้ไฟหน้าของรถ

            ขณะที่ Traffic Sign Assist จะจดจำป้ายบนโครงสร้างเหนือศีรษะและในเขตก่อสร้าง รวมถึงป้ายตามเงื่อนไข เช่น “ลื่นเมื่อเปียก” พร้อมคำเตือนใหม่เพื่อเตือนผู้ขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงเมื่อพวกเขากำลังจะถึงป้ายหยุดหรือไฟแดง Mercedes ยังกล่าวอีกว่าระบบที่จอดรถจะได้รับการปรับปรุงเซ็นเซอร์รอบทิศทางและความคล่องตัวที่ดีขึ้นในความเร็วต่ำ

ขอบคุณภาพประกอบจาก MOTORTREND

การเปลี่ยนแปลงภายในของ Mercedes-Benz GLC ปี 2024

            สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายใน Mercedes ได้ยืนยันรายละเอียดการตกแต่งภายในสำหรับ Mercedes-Benz GLC ใหม่แล้วเช่นกัน จะมีพวงมาลัย 3 ก้านแบบใหม่หมด พร้อมแผงควบคุมที่ออกแบบใหม่สำหรับปุ่มนำทาง, โทรศัพท์, ความบันเทิง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และปุ่มควบคุมระยะใกล้ แผงหน้าปัดหลักจะมี LCD ส่วนกลางขนาด 11.9 นิ้ว และจอภาพขนาด 12.3 นิ้วที่ด้านหลังพวงมาลัยสำหรับคนขับ

            Mercedes-Benz GLC รุ่นที่สามจะมีระบบ Infotainment ประสบการณ์ผู้ใช้ MBUX ที่ได้รับการปรับปรุง พร้อมคำสั่งผู้ช่วยเสียง “Hey Mercedes” ที่อับเดต และ Feature ความเป็นจริงเสริมใหม่ที่ฉายภาพที่อยู่และรายละเอียดภายนอกบนหน้าจอ Infotainment ด้วยฟีดวิดีโอมุมมองรอบทิศทางแบบสด

            เมนู Off-road พิเศษพร้อม Function “Transparent Hood” เสริมที่ใช้เทคโนโลยีกล้อง 360 องศาเพื่อแสดงบนพื้นใต้ด้านหน้ารถบนหน้าจอ Infotainment เพื่อความคล่องตัวมากขึ้น

            จนถึงปัจจุบัน Mercedes-Benz GLC ขายไปแล้วกว่า 2.5 ล้านคันนับตั้งแต่เปิดตัวโมเดลในปี 2008 ซึ่งใช้ชื่อ GLK และเป็นผู้นำในกลุ่ม Crossover หรูหราขนาดกะทัดรัดอย่างรวดเร็ว และเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mercedes-Benz จนถึงปัจจุบัน

            ส่วนรุ่นล่าสุดซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2023 ยังคงใช้พื้นฐานแบบรุ่น C-Class ซีดาน แต่จะนำเสนอ Highlight ทางเทคนิคจากรุ่นพรีเมี่ยมอื่นๆ เช่น S-Class ด้วยเช่นกัน

#Mercedes-Benz GLC #รถใหม่ 2024 #Benz GLC 2024

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit