รวมเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน ดูแลยังไง

รวมเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน

            เมื่อพูดถึงหน้าฝน สิ่งที่หลายๆ คนต้องมี คือ สมรรถนะในการขับขี่ที่ดี เพื่อให้ทุกเส้นทางมีแต่ความปลอดภัย เราควรจะต้องระมัดระวังในการขับขี่ หมั่นตรวจสอบรถ แต่หากละเลยไป อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้โดยที่เราไม่ได้ตั้งตัว นอกจากนั้นอาจจะมีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมากมาย ทั้งค่าประกัน ค่าซ่อมที่บานปลาย รวมทั้งสุขภาพร่างกายของเราอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงไม่พลาดที่จะมาบอก รวมเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน ที่หลายๆคนไม่ควรพลาด ตามมาอ่านกันเลยดีกว่า

การเตรียมพร้อมก่อนขับขี่

                เราได้รวมเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน กับ การเตรียมพร้อมก่อนขับขี่ เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดฝันที่มากับหน้าฝน อย่างแรกคือควรตรวจสอบระบบเบรกอย่างสม่ำเสมอ เวลาเบรกท้ายรถกับพวงมาลัยจะต้องไม่สั่นแรงไป หากไม่ดี ควรให้เปลี่ยนผ้าเบรก หรือปรึกษาช่าง และควรตรวจยางรถด้วย ไม่ควรมีรอยราว นอกจากนั้นควรตรวจยางปัดน้ำฝนก่อนขับ เนื้อยางต้องไม่เปื่อย รวมถึงระบบดวงไฟรถต่างๆ ต้องติดทุกดวง เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่มาก และมองเห็นได้มากขึ้น

การขับขี่อย่างระมัดระวัง

            บางครั้งเราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงฝนตกได้ เราจึงรวมเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน กับ การขับขี่อย่างระมัดระวัง โดยจะต้องไม่ใช้ความเร็ว ใช้เกียร์ต่ำในการขับขี่ เมื่อต้องลุยน้ำท่วม ควรปิดระบบแอร์ เพื่อไม่ให้ใบพัดแอร์ตีน้ำกระจายเข้ามาให้ตัวเครื่อง ป้องกันความเสียหายของตัวรถ และในบางครั้งขณะขับขี่ มีดินโคลนกระจายมาที่หน้ารถ คุณไม่ควรใช้ที่ปัดน้ำฝนปัดเลย ควรจะฉีดน้ำที่ปัดน้ำฝนก่อน ไม่งั้นกระจกเป็นรอยได้

การดูแลรถหลังลุยฝน

                เมื่อรถลุยน้ำท่วม ลุยฝนมา รถจะเกิดความชื่นขึ้นที่แบตเตอรี่ จะขี้เกลือขึ้นที่ขั้วแบตเตอรี่ ซึ่งจะทำให้รถสตาทไม่ติด ไฟรั่ว ไฟช็อตได้ อาจใช้กระดาษทราย ผ้าแห้ง หรือแปรงลวดขัด เพื่อไล่ความชื่นออก นอกจากนั้นจะมีคราบฝั่งที่ล้อ หากไม่ล้างออกจะทำให้เกิดสนิมได้ โดยอาจใช้น้ำมันก๊าด น้ำมันสนเช็ดออก และล้างด้วยแชมพู น้ำเปล่า นำมาเช็คให้สะอาด แต่ควรล้างตอนที่ล้อไม่มีความร้อน ไม่อย่างนั้นก็จะมีคราบติดที่ล้ออยู่ที่ เพราะนำยาล้าง จะแห้งไว หลายเป็นคราบแทน นี่ก็เป็นการรวมเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน กับ การดูแลรถหลังลุยฝน

            ในส่วนของเคล็ดลับ เรื่องง่ายๆ ขับขี่รถยนต์ช่วงหน้าฝน หลายๆ คนอาจไม่ค่อยใส่ใจมากหนัก ด้วยเวลาอันเร่งรีบ หรือด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ในช่วงหน้าฝนนี้ ควรจะใส่ใจให้มากขึ้น เพราะอุบัติเหตุไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ น้ำซ้ำจะต้องค่าใช้จ่ายที่บานเบอะ สุขภาพก็แย่อีก ดังนั้นเราควรจะใส่ใจ และระมัดระวังให้มากยิ่ง  

#รถยนต์ #การขับขีหน้าฝน #การดูแลรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit