Volkswagen ID. Aero ใหม่ เปิดเผยภาพร่างการออกแบบแล้ว

Volkswagen ID. Aero ใหม่ เปิดเผยภาพร่างการออกแบบแล้ว แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

Volkswagen ID. Aero รถ Saloon ไฟฟ้าทั้งหมดของ Volkswagen จะใช้พื้นฐานการออกแบบจาก ID.4 โดย Volkswagen ได้เปิดเผยภาพร่างอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ Volkswagen ID. Aero  คู่แข่งรายใหม่ของ Tesla Model 3 ซึ่งภาพร่างใหม่เหล่านี้ยืนยันรายละเอียดการออกแบบที่สำคัญบางอย่างก่อนการเปิดตัวโมเดลนี้ในปีหน้า

จากการเปิดตัวครั้งแรกเป็นรถแนวคิดในชื่อว่า ID Vizzion ที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2018 ในที่สุดรถรุ่นใหม่นี้ได้รับการตั้งชื่อว่า ID. Aero โดยจะเข้าสู่ตลาดจีนในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 ตามด้วยตลาดอเมริกาเหนือและยุโรป

ขอบคุณภาพประกอบจาก Auto EXPRESS

Volkswagen ID. Aero จะมีโฉมหน้าคล้ายกับ ID รุ่นอื่น

อย่างที่เราคาดไว้ด้านหน้าของ Volkswagen ID. Aero  จะมีโฉมหน้าที่คล้ายคลึงกันกับ ID รุ่นอื่นของ Volkswagen โดยมีด้านหน้าที่ต่ำเพื่อช่วยให้เกิดประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการขยายช่วงวิ่งของ EV ในขณะที่การจัดไฟหน้าควบคู่กับแถบไฟที่แยกจากป้าย VW นั้นชวนให้นึกถึง ID Buzz และ ID.4 กระจังหน้าแบบปิดช่องว่างน่าจะมีค่าสัมประสิทธิ์การลากที่ต่ำลงมาอีก บวกกับช่องรับอากาศด้านข้างที่มีขนาดใหญ่พอสมควร

ขอบคุณภาพประกอบจาก Auto EXPRESS

หลังคาโค้งมนคล้ายกับรูปทรงที่พบในรถทดสอบ โดยมีแถบโครเมียมใหม่วิ่งจากเสา A ถึงเสา D เพื่อเน้นรูปทรง นอกจากนี้ การรวมด้านหน้าและด้านหลังยังเป็นแบบมีรอยพับที่แนวไหล่ ซึ่งกลายมาเป็นสัญลักษณ์การออกแบบเครื่องหมายการค้าของรถรุ่นไฟฟ้าของบริษัทเยอรมนี ที่ด้านหลังมีแถบไฟเต็มความกว้างพร้อม Cluster LED ด้านหลังที่สลับซับซ้อน Diffuser ขนาดเล็กยังเหมือนเห็นในรถต้นแบบ ID. Aero

ก่อนหน้านี้ Volkswagen เคยสัญญาว่ารถ Volkswagen ID. Aero ที่จะผลิตจริงจะมีความสามารถในการทำระยะวิ่ง 600  กม. (327 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่ด้วยการใช้รูปแบบที่อับเดตของแพลตฟอร์ม MEB ของแบรนด์ รุ่น Aero B อาจทำระยะวิ่งได้มากกว่านี้

Volkswagen ID. Aero จะรุ่นต่อไปจะอยู่บนแพลตฟอร์ม MEB

เมื่อต้นปีนี้ Volkswagen ได้เปิดเผยการปรับปรุงแพลตฟอร์ม MEB ซึ่งอาจปรากฏบน Aero B เป็นครั้งแรก ระบบแบตเตอรี่และมอเตอร์ใหม่จะสามารถชาร์จได้ระยะทางวิ่ง 435 ไมล์ ในขณะที่การชาร์จสูงสุดของแพลตฟอร์ม MEB อัตราจะเพิ่มขึ้นจาก 150kW เป็น 200kW ดังนั้นการชาร์จไฟ 10-80 เปอร์เซ็นต์ควรใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง ด้วยระยะฐานล้อที่ค่อนข้างยาวของ Aero B Volkswagen ควรจะสามารถรวมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุด 77kWh ได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ

ขอบคุณภาพประกอบจาก ARENAEV

ประสิทธิภาพควรเพิ่มขึ้นด้วย โดยมีความเป็นไปได้สำหรับรุ่น GTX ขับเคลื่อนสี่ล้อซึ่งสามารถทำความเร็ว 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงประมาณ 5.5 วินาที ปัจจุบัน ID.4 GTX และ ID.5 GTX SUV มีแรงบิด 295 bhp และ 310 นิวตัน-เมตร และนี่คือการตั้งค่าที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะปรากฏในรุ่น GTX ของ ID. Aero

Volkswagen จะเปิดตัว ID Version Estate ของ ID. Aero ซึ่งเคยถูกแสดงตัวอย่างโดย ID แนวคิดรุ่น Space Vizzion จากงาน Los Angeles Motor Show 2019 รถคันนี้ได้รับการติดตั้งระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบมอเตอร์คู่ ซึ่งให้กำลัง 335 แรงม้า ซึ่งสอดคล้องกับประสิทธิภาพที่คาดหวังของรุ่น GTX

สำหรับภายในเราคาดหวังว่า Volkswagen ID. Aero จะมาพร้อมแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาดกะทัดรัดและระบบ Infotainment ขนาด 10 นิ้วเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ของ Volkswagen แบบ MEB-based ที่มีศักยภาพสำหรับหน้าจอขนาด 12 นิ้วที่ใหญ่ขึ้นเพื่อใช้ในรุ่นสเปกสูง

#Volkswagen ID. Aero #รถใหม่Volkswagen #Volkswagen2022

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit