Genesis GV60 ปี 2023 ตัวอย่างของรถยนต์ SDV ที่จะมีเพิ่มมากขึ้น

Genesis GV60 ปี 2023 ตัวอย่างของรถยนต์ SDV ที่จะมีเพิ่มมากขึ้น แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ในระหว่างการเปิดตัว Genesis GV60 ปี 2023 ที่สมบูรณ์แบบที่สุด แทนที่จะใช้กุญแจจริง รถ SUV รุ่นใหม่สามารถสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือของคนขับเพื่อปลดล็อคและอนุญาตให้ขับรถออกไป นี่เป็นเรื่องที่เป็นส่วนตัวครั้งแรกแต่มีแนวโน้มว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

Face Connect และเครื่องอ่านลายนิ้วมือของ Genesis GV60 เป็นเพียงสองฟังก์ชันที่เปิดใช้งานจากความสามารถจำนวนมากของซอฟต์แวร์ในรถยนต์ SUV รุ่นนี้ ไม่ได้เป็นเพียง EV รุ่นแรกของผู้ผลิตรถยนต์สุดหรูในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังเป็นยานพาหนะที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ (Software Defined Vehicle) หรือ SDV สมัยใหม่รุ่นแรกของบริษัทด้วย

ขอบคุณภาพปกจาก CARSCOOPS

 Genesis GV60 คือยานพาหนะที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ (Software Defined Vehicle)

โดยพื้นฐานแล้ว SDV เป็นคำสละสลวยสำหรับรถยนต์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต  SDV เป็นตัวแทนของการปฏิวัติเงียบๆอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมยานยนต์ ในขณะที่ผู้คนยังคงสนใจกับการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานจากเครื่องยนต์สันดาบภายในเป็นพลังงานไฟฟ้า

หากจะอธิบายอย่างง่าย ๆ ยานพาหนะที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์ หมายถึงยานพาหนะที่เปิดใช้งานคุณสมบัติหลักผ่านซอฟต์แวร์แทนที่จะเป็นฮาร์ดแวร์ เช่น ระบบ Super Cruise ของ GM หรือชุด

ขอบคุณภาพประกอบจาก CARSCOOPS

วิดีโอเกม Onboard ของ Tesla เป็นต้น โดย SDV จะนำฟังก์ชันการทำงานมากมายมาสู่รถยนต์รุ่นต่อไป แต่ข้อมูลจำนวนมากที่ผู้ผลิตรวบรวมคงจะต้องสร้างความปวดหัวให้กับผู้บริโภค ยังอาจมีประเด็นขัดแย้งด้านจริยธรรมสำหรับผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทบุคคลที่สามตามมาด้วย

Genesis สัญญาว่าข้อมูลที่ Genesis GV60 รวบรวมจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัย SDV ต้องมีขั้นตอนการตั้งค่า Face Connect และตัวอ่านลายนิ้วมือและกำหนดให้คุณต้องมีกุญแจรถจริงของ Genesis GV60 อยู่ในมือ ก่อนที่คุณจะสร้างโปรไฟล์เฉพาะของคุณในระบบ Infotainment และตั้งค่า PIN ได้ เมื่อเทคโนโลยีสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือของคุณแล้ว ระบบจะจัดเก็บข้อมูลไว้ใน Genesis GV60 ซึ่งทำให้เฉพาะผู้ที่มี PIN เข้าถึงได้ผ่านระบบ Infotainment เท่านั้น

ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ขับขี่ Genesis GV60 จะถูกส่งไปยัง Server บน Cloud

SDV ของ Genesis ยังอนุญาตให้คุณตั้งค่าโทรศัพท์ของคุณเป็นคีย์ คุณลักษณะนี้ใช้ความสามารถของโทรศัพท์และการสื่อสารระยะใกล้ (Near-Field Communication), Bluetooth และ Wi-Fi ของโทรศัพท์และในรถเพื่อสื่อสารและอนุญาตให้คุณเข้าไปในรถและขับไปได้โดยไม่ต้องดึงโทรศัพท์ออก ข้อมูลนี้ไม่เหมือนกับคีย์ Biometric ข้อมูลนี้จะถูกส่งไปเก็บยัง Server บน Cloud เพื่อตรวจสอบ กระบวนการนี้จะเกิดหลังจากมีการลบข้อมูลระบุตัวตนของคนขับแล้วเท่านั้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก CARSCOOPS

บริษัทสัญญาว่าข้อมูลของ SDV ที่ส่งไปยังระบบ Cloud จะปลอดภัยและไม่เปิดเผย คุณลักษณะของรถที่เชื่อมต่อใดๆ ก็ตามที่ใช้รายงานจะต้องได้รับการอนุมัติเป็นเอกฉันท์จากทีมรักษาความปลอดภัยภายในสามทีม และบริษัทยังจ้างแฮกเกอร์ผู้ที่ใช้ทักษะของตนในทางที่ดีเพื่อตรวจหาจุดอ่อนของระบบ Genesis GV60 และยังสัญญาด้วยว่าจะไม่ขายข้อมูลที่เป็นส่วนบุคคลนี้แก่ผู้ใด

#Genesis GV60 #รถ SDV #รถใหม่ 2023

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit