Mitsubishi เปิดตัวรถไฟฟ้า 100% อย่าง Mitsubishi eK X EV รุ่นใหม่ล่าสุด

Mitsubishi เปิดตัวรถไฟฟ้า 100% อย่าง Mitsubishi eK X EV รุ่นใหม่ล่าสุด แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

ทางค่ายรถชื่อดังอย่าง Mitsubishi ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง  Mitsubishi eK X EV ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่เรียบหรู ซึ่งเป็นรถที่มีขนาดเล็ก หรือเรียกอีกชื่อว่ารถ Kei car โดยมีการออกแบบการขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า 100% พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 64 แรงม้า และแบตเตอรี่ยังสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,398,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 650,000 บาทนั้นเอง

เราไปดูการออกแบบ และขุมพลังไฟฟ้าของ Mitsubishi eK X EV กันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  1. Mitsubishi eK X EV เป็นรถยนต์ที่มีการออแบบให้มีขนาดเล็ก กะทันรัด โดยมีตัวถังที่มีความยาวเพียง 3,395 มม. ความกว้างอยู่ที่ 1,475 มม. ความสูงอยู่ที่ 1,655 มม. และความยาวของฐานล้ออยู่ที่ 2,495 มม. ซึ่งตัวรถที่มีขนาดเล็กสามารถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% โดยอาศัยพื้นฐานเดียวกับ Nissan Sakura ที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้
  2. ในส่วนของขุมพลังของ Mitsubishi eK X EV ได้มาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% โดยสามารถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุดที่ 64 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 195 นิวตัน-เมตร เท่านั้นยังไม่พอยังมาพร้อมกับการออกแบบแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนที่มีความจุอยู่ที่ 20 kWh ซึ่งจะสามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางถึง 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง
  3. โดยในการชาร์จแบตเตอรี่ของ Mitsubishi eK X EV สามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยไฟบ้านปกติ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และยังสามารถรองรับการชาร์จด่วนด้วยกำลังไฟ 30 kW จนถึงระดับ 80% ภายในเวลาเพียง 40 นาที เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถรองรับระบบ V2L (Vehicle to Load) และ V2H (Vehicle to Home) สำหรับจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือกรณีไฟดับได้อีกด้วย
  4. ในการออกแบบภายในของ  Mitsubishi eK X EV โดยได้มีการออกแบบภายในให้สามารถรองรับที่นั่งได้ถึง 4 ที่นั่ง พร้อมด้วยการออกแบบเบาะนั่งด้านหน้าให้เป็นแบบกึ่ง Bench seat เท่านั้นยังไม่พอยังมาพร้อมกับการติดตั้งหน้าจอขนาด 9 นิ้ว พร้อมด้วยระบบ Mitsubishi Connect ที่สามารถรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้

ในส่วนของ Mitsubishi eK X EV มาพร้อมกับระบบการช่วยเหลือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ MI-PILOT, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน (LKA) เพื่อช่วยลดความตึงเครียดของผู้ขับขี่ขณะอยู่บนทางด่วน, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ MI-PILOT Parking  โดยทาง  Mitsubishi eK X EV มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นได้แก่ รุ่น G โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,398,000 เยน หรือประมาณ 650,000 บาท และรุ่น P ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,932,600 เยน หรือประมาณ 789,000 บาทนั้นเอง

#Mitsubishi eK X EV #รถไฟฟ้ามาแรง #รถไฟฟ้า 2022

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit