5 อันดับรถสปอร์ตในตำนาน

5 อันดับรถสปอร์ตในตำนาน แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รถสปอร์ต คือรถในฝันของใครหลายคน เพราะด้วยดีไซน์สุดหรู จนทำให้ผู้ขับดูเท่ขึ้นในพริบตา ซึ่งปัจจุบันรถซูเปอร์คาร์มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก โดยแต่ละค่ายรถจะมีสมรรถนะไม่ค่อยห่างไกลกันมากนัก เรียกได้ว่าตามหลังมาติด ๆ แต่การเลือกซื้อขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่าเป็นสาวกของค่ายไหน ส่วนค่ายดัง ๆ ในปัจจุบันและคุ้นหูของคนทั่วไปคือ แลมโบกินี่, เฟอร์รารี่, แมคลาเรน หรือ พอร์ช เป็นต้น ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่ารถซูปเบอร์คาร์ค่ายได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลก

5 อันดับรถสปอร์ตในตำนาน

  1. SSC Tuatara

รถซูเปอร์คาร์ รุ่นTuatara จากค่าย Shelby SuperCar ค่ายรถสปอร์ตยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน ได้ชื่อว่าเป็นจรวดทางเรียบ โดย SSC Tuatara มาพร้อมกับเครื่องยนต์สุดแรงที่ V8 กระบอกสูบที่่ 5.9 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ซึ่งสามารถควบแรงได้มหาศาล เนื่องจากมีมากถึง 1,750 แรงม้า และจากผลการทดสอบที่ผ่านมาเจ้าตัว SSC Tuatara สามารถทำลายสถิติเดิมของ Koenigsegg Agera RS ซึ่งเคยเป็นเจ้าของสถิติรถที่ทำความเร็วได้มากที่สุดในโลกมาอันดับลงแทบไม่เห็นฝุ่น โดยเคยทำไว้ที่ความเร็วที่ 447.19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถจับจองเป็นเจ้าได้ในราคาที่ 43.8 ล้านบาท เท่านั้น

  • Bugatti Chiron Super Sport 300+

ซูเปอร์คาร์ Bugatti Chiron Super Sport 300+เครื่องยนต์เบนซิน 16 สูบ ซึ่งมาพร้อมกับเทอร์โบ 4 ลูก ส่วนความแรงไม่ต้องพูดถึง เพราะได้มาถึง 1,600 แรงม้า จึงทำให้สามารถปราดเปรียวไปบนท้องถนนที่ความเร็วสูงสุดครั้งแรก 482.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทันที โดยรุ่นนี้ผลิตออกมาแค่ 30 คันทั่วโลกเท่านั้น ราคา 117 ล้านบาท

  • Hennessey Venom F5

ซูเปอร์คาร์ Hennessey Venom F5 ยังคงติดท็อป 5 รถที่เร็วและแรงที่สุดในโลกเหมือนเดิม องค์ประกอบของเครื่องยนต์อยู่ที่ เครื่องยนต์ขนาด 7.4 ลิตร ซึ่งมาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จคู่ V8 พร้อมกับแรงควบที่ 1,600 แรงม้า ทั้งนี้จุดเด่นของ Venom F5 คือสามารถเร่งจาก 0 – 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 30 วินาทีเท่านั้น ส่วนเรื่องราคาอยู่ที่ 50 ล้านบาท โดยมีแค่ 24 คันทั่วโลก

  • Koenigsegg Agera RS

ลำดับต่อมาเป็นซูเปอร์คาร์เชื้อสายไวกิ้งที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด V8 ความจุ 5 ลิตร โดยให้กำลังมากถึง 1,600 แรงม้า แถมยังออกแบบมาเพื่อรองรับ E85 อีกด้วย และความเร็วของเจ้าตัวนี้ถูกบันทึกไว้ที่ กินเนสส์บุ๊ค ซึ่งเป็นหนังสือที่จะบันทึกสถิติต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งเจ้าตัวมีราคาอยู่ที่ 171 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษี มีทั้งหมด 25 คันทั่วโลก

  • Hennessey Venom GT

ซูเปอร์คาร์จากค่าย Hennessey ถืออีกตัวที่น่าสนใจซูเปอร์คาร์มีความเร็วที่สุดในโลก ด้วยเครื่องยนต์ 7 ลิตร พร้อมกับเทอร์โบคู่ V8 แถมทางด้าน Hennessey จัดมาให้ 1,244 แรงม้า ทำให้รถคันนี้น่าสนใจมากทีเดียว แต่การเป็นเจ้าของรถคันนี้ไม่ง่าย เพราะทาง Hennessey ผลิตออกมาแค่ 16 คันทั่วโลก ส่วนราคาขายปัจจุบันอยู่ที่ 42 ล้านบาท

ะน่าสนใจมากที่สุด แถมสมรรถนะที่ติดมากับตัว เรียกได้ว่าทำให้เหล่าบรรดาคนรักซูเปอร์คาร์อยากจับจองในทันที ส่วนในอนาคตต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า จะมีค่ายไหนสามารถทำสถิติความเร็วของทั้ง 5 คันลงได้หรือไม่

#รถในตำนาน #รถสปอร์ตยอดนิยม #supercar

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit