Mazda RX-7 (FD3S) รถสปอร์ตอมอมตะ ที่มีลมหายใจมาอย่างยาวนานตลอด20ปี

Mazda RX-7 (FD3S) รถสปอร์ตอมอมตะ ที่มีลมหายใจมาอย่างยาวนานตลอด20ปี แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

     ถ้าหากพูดถึงรถอีกรุ่น ที่โดนใจสายซิ่ง และมีสไตล์การออกแบบที่เท่และโฉบเฉี่ยว แถมยังเป้นที่ต้องการ และมีการขายเป็นรถมือสอง ในราคาที่แพงมากๆแล้วละก็ ก็คงจะพูดถึงไปไม่ได้กับรถที่มีชื่อว่า Mazda RX-7 (FD3S) (มาสด้า อาร์เอ็กซ์-7) รถสุดเท่จากมาสด้า ที่บอกเลยว่าโดนใจสายซิ่งกันอย่างแน่นอน

      โดยเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราก็ไปดูและทำความรู้จักกับเจ้า Mazda RX-7 (FD3S) กันเลยดีกว่า และขอบอกเลยว่ารถคันนี้ สวยถูกใจหลายๆคนอย่างแน่นอน เพราะเป็นรถสปอร์ตที่มีการดีไซน์และการออกแบบที่เท่และเฟี้ยวมากๆ

รูปภาพปกจาก : AUTOSPORT

ทำความรู้จักกับ Mazda RX-7 (FD3S) (มาสด้า อาร์เอ็กซ์-7) รถสปอร์ตสุดเท่จากมาสด้า

     โดยสำหรับเจ้ารถสปอร์ตอย่าง Mazda RX-7 (FD3S) ก็ถือว่าเป็นรถสปอร์ตที่ เป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์สูบหมุนโรตารี่จาก Mazda ด้วยรูปทรง Low & Wide มีการดีไซน์สุดเท่และน่าหลงใหล และยังมีการขายและผลิตออกมายาวนานมากๆถึง 10ปี ตั้งแต่ปี 1992 – 2002 แต่สำหรับเจ้า Mazda RX-7 (FD3S) ประเทศไทยนั้นก็ไม่ได้มีการนำเข้าเข้าประเทศอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยังมีคนที่นำรถประกอบเข้ามาจัดจำหน่ายอยู่

     ในประเทศไทยของเรานั้น ก็ถือว่ามีรุ่นย่อยเข้ามาจำหน่ายเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบทั้ง ใช้เครื่องโรตารี่รหัส 13B-REW Twin Turbo แบบ Sequential และจะมี แรงม้าสูงถึง 255 – 280 แรงม้า เลยทีเดียว

รูปภาพประกอบจาก AUTOSPORT

 ราคาขายในตลาดมือสองของ Mazda RX-7 (FD3S) (มาสด้า อาร์เอ็กซ์-7)

     สำหรับเจ้า Mazda RX-7 (FD3S) ก็ถือว่าเป็นรถที่มีราคาในตลาดมือสองสูงมากๆ โดยในปัจจุบันเจ้ารถรุ่นนี้ก็จะมีราคาขายสูงอยู่ที่ 1 – 2 ล้านบาท แต่มันก็จะขึ้นอยู่กับปีและ รุ่นย่อย หรือจำนวนของแต่งที่เจ้าของเดิมนั่นได้แต่งเอาไว้ด้วย แต่ก็ถือว่าราคา 1-2ล้านบาทนี่ ก็สูงมากพอสมควร เพียงเท่านี้เราก็รู้ได้เลยว่าเจ้ารถอย่าง Mazda RX-7 (FD3S) ก็เป็นรถอีกคันที่เป้นที่ต้องการสูงมากๆในยุคปัจจุบัน

     และนี่ก็คือเจ้ารถสปอร์ตสุดเท่ ที่หลายๆคนนั้นต่างต้องการครอบครองและเป็นเจ้าของมันกัน โดยเจ้ารถสปอร์ต จากมาสด้าที่มีชื่อว่า Mazda RX-7 (FD3S) (มาสด้า อาร์เอ็กซ์-7) ก็ถือว่าเป็นอีกตำนานที่ยังคงมีชีวิตและมีราคาสูงมากๆในท้องตลาดรถยนต์ และ ตลาดรถมือสอง ซึ่งใครที่สนใจและต้องการเป็นเจ้าของ Mazda RX-7 (FD3S) ก็ต้องมีเงินเป็นล้านเลยทีเดียว

รูปภาพประกอบจาก AUTOSPORT

#Mazda RX-7 (FD3S) #รถซิ่งในตำนาน #รถสปอร์ตอมตะ

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit