แอบส่อง All New Toyota Yaris Cross 2020 เปิดตัวแดนปลาดิบ

แอบส่อง All New Toyota Yaris Cross 2020 เปิดตัวแดนปลาดิบ

ทาง Toyota มีการวางขาย All New Toyota Yaris Cross 2020 ที่ญี่ปุ่นแล้ว ทำให้เราได้เห็นโฉมหน้ากันไปบ้าง หลายๆคนก็พูดกันว่าเหมือน Toyota corolla cross ย่อขนาด หน้าตาดูคล้ายกันมาก แต่หลายๆอย่างก็เหมือนตัว Yaris เรียกได้ว่าเหมือนกันกับลูกผสม ซึ่งหลักๆจะออกแบบให้รถสไตล์ Crossover กว้าง มีพื้นที่ใช้สอยสะดวก สบาย มาพร้อมกับราคาเริ่มต้น 530,000 บาทเอง เห็นราคาถึงกับต้องขยี้ตาเลยที่เดียว หน้าตาจะเป็นยังไงมาอ่านต่อกันได้เลยครับ

Toyota Yaris Cross 2020 ภายนอกทรงสปอร์ต

เมื่อทาง Toyota มีวางขาย All New Toyota Yaris Cross 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เราจึงได้เห็นโฉมหน้ากัน โดยภายนอกได้มีการออกแบบตัวรถในรูปแบบ ENERGETIC SMART ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และยังมีดีไซน์ที่ดูทันสมัย สปอร์ต อีกทั้งด้านหน้าออกแบบให้มีบังโคลนสีดำยื่นหน้านอก มีไฟหน้าหลัง LED แบบสปร์ตไลท์

ส่วนตัวฐานล้อจะมีขนาด 2,560 mm. และมีตัวรถมีความยาว 4,180 mm. นอกจากนี้โครงสร้างรถแบบ TNGA (GA-B) ซึ่งรถจะมีน้ำหนักเบา และยังมีความทนทานอีกด้วย

Toyota Yaris Cross 2020  ห้องโดยสารสุดกว้าง

ห้องโดยสารค่อนข้างกว้าง เบาะหลังสามารถพับได้ จะพับแบบแยก หรือพับแบบคู่ก็ได้หมด โดยจะทำให้มีพื้นที่ด้านหลังเพิ่มมากขึ้น แต่หากไม่พับเบาะก็จะมีพื้นใช้สอยที่ 390 ลิตร หรือขนาด กว้าง 1,400 mm. ยาว 820 mm. สูง 850 mm.

และประตูหลังสามารถเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า เรียกได้ว่าเก็บได้เยอะจริงๅ อีกทั้งรถรุ่นใหม่นี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ตรงคนขับ และมีจอแสดงผลแบบ HUD ขนาด 7 นิ้ว ซึ่งจะช่วยลดการเคลื่อนไหวของสายตาอีกด้วย

Toyota Yaris Cross กับ เครื่องยนต์

การออกแบบเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 1.5 ลิตร 3 สูบ โดยเครื่องเบนซินจะทำงานร่วมกับระบบไฮบริด ซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 31.1 ลิตรต่อกิโลเมตน และมีกำลังแรงม้าถึง 120 แรงม้าใน 6,600 รอบต่อนาที

และมีแรงบิต 145 นิวตันต่อเมตรใน 4,800 ถึง 5,200 รอบต่อนาที อีกทั้งยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ แล้วยังมีระบบขับเคลื่อน 2WD และ 4WD นอกจากนี้ยังมีระบบจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ช่วยให้เครื่องเดินไม่สดุดเลยละครับ

สำหรับข้อมูล All New Toyota Yaris Cross 2020 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหากมีการเปิดตัวขายที่ไทย แต่ก็สามารถเป็นข้อมูลคราวๆให้กับผู้อ่านได้นะครับ หากราคาหลักแสน แล้วออกแบบได้ตอบโจทย์ขนาดนี้ ถือว่าคุ้มค่าอย่างมากเลยละครับ

#All New Toyota Yaris Cross 2020 #TOYOTA #รถยนต์ใหม่ #ข่าวรถยนต์

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit