ระวัง!! หลุมบนถนน อันตรายกว่าที่คิด

ระวัง!! หลุมบนถนน อันตรายกว่าที่คิด แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

สำหรับการขับขี่รถตอนกลางคืนที่อันตรายที่สุด คือการขับรถตกหลุมบนถนน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุบัติเหตุที่สามารถทำให้รถเราเสียหลักได้อย่างง่ายดาย เพราะยางรถเรามีการยืนหยุ่น และเมื่อเกิดการกระแทกแรงก็มีมีการเด้งของยางรถยนต์เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้รถยนต์ของเราลอยตัวขึ้นและไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ เพราะฉะนั้นการขับขี่รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงฝนตก ช่วงหมอกหน้าๆ หรือช่วงตอนกลางคืน จะทำให้เราไม่สามารถรับมือกับพวกนี้ได้ทัน วันนี้ราจึงมีวิธีจัดการหลุมบนถนนที่อันตรายเหล่านั้นมาฝากทุกๆคน

ทำอย่างไรเมื่อขับรถเมื่อเจอหลุมบนถนน

  1. หลุมบนถนนทั่วไป เป็นหลุมที่เกิดจากกาลเวลา ซึ่งมักจะกับถนนเก่า ที่มีการเซาะของน้ำและดินใต้ถนนทรุดตัว หลุมถนนนี้อาจจะไม่ใหญ่เกิดไปจนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากมันอยู่หกลางถนน เพราะอย่างน้อยมันก็จะมีพื้นที่รอบให้เราว่าง แต่หากมันอยู่ระหว่างทางโค้งหรือขอบถนน มักจะทำเกิดหลุมบนถนนที่ใหญ่พอสมควร ซึ่งหลุมที่รถยนต์หากลงไปแล้วมักเกิดอุบัติเหตุนั้น จะต้องมีความลึกและความกว้าง เพราะล้อรถยนต์ของเราจะเกิดความเสียหายทันที หากขับเกิด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป เพราะฉะนั้นหากคุณขับไปเจอถนนเก่าๆ ในช่วงระหว่างการทางโคง ควรที่จะลดความเร็ว เพื่อหากเกิดหลุมนอกจากเราจะสามารถหลบได้ทันแล้ว เรายังสามารถป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์เราได้อีกด้วย
  2. หลุมยุบ ส่วนใหญ่หลุมนี้มักเกิดจากพื้นที่ภูเขา ที่ดินภายใต้ถนนไม่สามารถรับน้ำหนักของถนนได้แล้ว หลุมนี้อันตรายมาก เพราะแน่นอนเลยว่ามักอาจจะกินถนนไปครึ่งเลนเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องขับรถอย่างระวังเมื่อขับผ่านหลุม เพราะอาจจะมีรถอีกคนสวนทางมาก็ได้
  3. หลุมบนถนนที่มาจากรถบรรทุกหนักๆผ่านประจำ หลุมนี้อาจจะมองว่าไม่อันตรายมากมายนัก เพราะเราจะเห็นเป็นรอยยางอย่างชัดเจน แต่ว่าคุณห้ามประมาทอันขาด เพราะหากคุณขับผ่านด้วยความเร็ว ก็จะทำให้รถยนต์เสียการทรงตัวได้เช่นกัน 

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีรับมือกับหลุมบนถนนที่บอกเลยว่าไม่มีใครอยากตกลงไปอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะทำให้ยางรถยนต์แล้วโช๊คอัพแตกพังได้ง่ายๆแล้ว ยังทำให้รถของเราเสียการทรงตัวได้ง่ายๆอีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องมีเทคนิคได้การควบคุมรถยนต์ หากเกิดตกลงไปในหลุมลึกๆได้ สำหรับใครที่สามารถหลีกเลี่ยงการขับรถตกหลุมถนนที่พังเสียหายได้แล้ว ก็จะช่วยให้ปลอดภัยในการขับขี่ได้ดีอีกด้วย

#หลุมบนถนน #อันตรายจากหลุมบนถนน #ข้อควรระวังเมื่อเจอหลุม

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit