เผย!! 5 วิธีถนอมรถยนต์เกียร์ออโต้ ทำได้ด้วยตัวคุณเอง

เผย!! 5 วิธีถนอมรถยนต์เกียร์ออโต้ ทำได้ด้วยตัวคุณเอง แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

รถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่หลายคนมีความฝันอยากจับจองเป็นเจ้าของในการเลือกซื้อรถยนต์แต่ละครั้งนั้นก็จะต้องคำนึงถึงความสามารถในการขับขี่ของผู้ใช้งานด้วยว่ามีความสามารถมากน้อยแค่ไหนและวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ รถยนต์เกียร์ออโต้มาแนะนำการสำหรับใครที่ใช้งานรถยนต์เกียร์ออโต้อยู่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับข้อมูลที่เราจะนำมาฝากกันในวันนี้และ จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้รถเกียร์ออโต้ของคุณสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

เคล็ดลับถนอมรถยนต์เกียร์ออโต้ ฉบับง่าย ที่คุณเองก็สามารถทำได้

  1. พัฒนาเทคโนโลยีผสมผสานเข้ากับเครื่องยนต์ยุคใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน อาทิ ระบบเกียร์ออโต้ 2 รูปแบบ คือ Torque Converter และ Continuously Variable Transmission ขับเคลื่อนรถอย่างนุ่มนวล ไร้ปัญหาการใช้งาน ประสิทธิภาพทานทาน หากดูแลรักษาตามวิธีการถนอมเกียร์
  2. เปลี่ยนเกียร์ขณะรถหยุดนิ่ง เท่านั้น ควรเปลี่ยนเกียร์ R-N-D ขณะรถหยุดนิ่ง เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาระยะยาว
  3. Kickdown เท่าที่จำเป็น
  4. การคิกดาวน์(Kickdown) คือ การเหยียบคันเร่งให้ลึกกว่าปกติ เป็นการลดอัตราการทดเกียร์อีกวิธีหนึ่ง ส่งผลให้รถพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
  5. ควรทำขณะที่ต้องการเร่งเครื่องแซงรถข้างหน้า ในสถานการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น เนื่องจากเทคนิคการขับรถวิธีนี้เปลี่ยนระบบการทำงานชุดเกียร์ ต้องแบกรับแรงบิดจากเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกียร์เสื่อมสภาพก่อนอายุการใช้งาน
  6. หลีกเลี่ยงการเข้าเกียร์ว่าง (N) ปล่อยไหล
  7. สำหรับรถยนต์ เกียร์ธรรมดา สามารถเข้าเกียร์ว่าง (N) ปล่อยให้รถไหลจนหยุดอยู่กับที่ได้
  8. สำหรับรถยนต์เกียร์ออโต้ ไม่สามารถเข้าเกียร์ว่าง (N) ปล่อยให้รถไหลจนหยุดอยู่กับที่ได้ เนื่องจากการกระทำนี้ น้ำมันเกียร์ไม่สามารถหมุนเวียน จึงส่งผลกระทบต่อสภาพเกียร์ในระยะยาว
  9. หยุดพฤติกรรมการเปลี่ยนเกียร์เอง ในการขับขี่รถยนต์ควรเข้าเกียร์(D) เป็นหลัก เพื่อให้กลไกการขับขี่เปลี่ยนอัตโนมัติ ลดการแบกรับแรงบิดของชุดเกียร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ และคงสภาพการทำงานของระบบเกียร์
  10. ถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อครบระยะเวลาสม่ำเสมอ ขณะรถขับเคลื่อน ระบบเกียร์มีการทำงานอยู่ตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องใช้น้ำมันเกียร์หล่อลื่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน  โดยปกติแล้วควรเปลี่ยนทุก 40,000 กิโลเมตร

เป็นอย่างไรกันบ้างกับรถยนต์เกียร์ออโต้ ที่เรานำมาฝากกันข้างต้น หากคุณสามารถที่จะปฏิบัติตามข้อมูลที่เรานำมาฝากกันได้ก็จะช่วยยืดอายุ และถนอมเกียร์ออโต้ของคุณให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และไม่ประสบปัญหาเกียร์พังก่อนเวลาอันควรได้เป็นอย่างดี สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์มาฝากกันอีกนั้นต้องติดตาม

#ถนอมรถยนต์เกียร์ออโต้ #วิธีถนอมรถยนต์ #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit