ฉุกเฉิน!!! เมื่อรถยนต์ไฟไหม้ ต้องปฏิบัติอย่างไร และสามารถป้องกันได้ยังไงบ้าง

ฉุกเฉิน!!! เมื่อรถยนต์ไฟไหม้ ต้องปฏิบัติอย่างไร และสามารถป้องกันได้ยังไงบ้าง แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

เชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน เพราะอุบัติเหตุนั้นเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความสูญเสียอีกหนึ่งอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้น ไม่บ่อยครั้งนักแต่ก็ควรที่จะระมัดระวังเอาไว้นั่นก็คือ รถยนต์ไฟไหม้ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รถยนต์ไฟไหม้ แล้วควรจะต้องมีวิธีการเอาตัวรอดอย่างไรนั้น วันนี้เราได้นำเอาข้อมูลเหล่านี้มาแนะนำกัน ลองไปดูกันซิว่าจะมีรายละเอียดอย่างไรที่จะช่วยทำให้เรานั้นรอดจากเหตุการณ์รถยนต์ไฟไหม้ ครั้งนี้ไปได้ไปดูกันเลย

เมื่อรถยนต์ไฟไหม้ ต้องปฏิบัติอย่างไร

  1. สัญญาณเตือนว่าอาจจะเกิดรถยนต์ไฟไหม้ สำหรับสถานการณ์ที่เรียกว่าไฟไหม้รถยนต์นั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ สาเหตุ ดังนั้นสิ่งไหนควรระวังไว้ ก็ไม่ควร เพิกเฉย เพราะอาจเป็นสัญญาณเตือนถึงอุบัติเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นหากไม่รีบแก้ไข อาจจะทำใหสูญเสียมากกว่าเดิม โดยสัญญาณเตือนที่เรามารถสังเกตได้ง่ายนั่นคืออาการรั่วของถังน้ำมันต่าง ๆ ของตัวรถ เช่น เมื่อเห็นว่าใต้ท้องรถนั่นมีหยดน้ำมันรั่วอยู่ก็ควรรีบแก้ไข ปิดวาวปล่อยนำมัน หรือต้องแจ้งช่างให้รีบตรวจสอบทันทีเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขี่น จะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง
  2. สิ่งที่ควรทำเมื่อรถยนต์ไฟไหม้
  3. สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อไฟไหม้รถยนต์ คือตั้งสติให้ได้ แล้วรีบจอดรถลงข้างทางทันที หากรถเป็นแบบก๊าชควรปิดสวิตซ์ก่อนเป็นสิ่งแรก  เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปมากกว่านี้
  4. หากไฟที่ลุกไหม้ไม่รุนแรงให้ลองพยายาม คุมไฟด้วยตัวเองเบื้องต้นก่อน โดยใช้ถังดับเพลิงคุมไว้ 
  5. หากคุมได้แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้เย็นลงก่อนที่จะเปิดตัวฝากระโปรงเพื่อระบายความร้อน โดยไม่ควรเปิดฝากระโปรงในขณะยังร้อนอยู่ เพราะจะทำให้ไฟลุกท่วมขึ้นมาอีกได้
  6. หากไฟนั้นลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำอย่างไร เมื่อลองแก้สถานการณ์ดูแล้วไฟยังลุกท่วม ไม่สามารถคุมได้ควรโทรแจ้งหน่อยฉุกเฉิน หรือเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ และรีบออกห่างจากตัวรถให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันการระเบิด ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลการเอาตัวรอดจากรถยนต์ไฟไหม้ที่เราได้นำมาแนะนำกัน ใครที่ไม่เคยมีความรู้ทางด้านนี้มาก่อนก็ควรที่จะต้องศึกษารายละเอียดเอาไว้ เพราะการเอาตัวรอดจากรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นเหตุการณ์ที่กระทันหันและฉุกเฉินอย่างมาก หากไม่มีความรู้ก็อาจจะเกิดอาการตกใจ และไม่สามารถเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำเป็นความรู้กันอีกนั้น บอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

ลิงก์วิดีโอเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง :

รถไฟไหม้ สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ไฟไหม้รถ

#รถยนต์ไฟไหม้ #รถไฟไหม้ต้องทำอะไร #ข้อปฏิบัติเมื่อรถไฟไหม้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit