เทคนิคประหยัดน้ำมันง่าย ๆ ที่คุณอาจคาดไม่ถึง แค่จัดการกับเรื่องเหล่านี้

เทคนิคประหยัดน้ำมันง่าย ๆ ที่คุณอาจคาดไม่ถึง แค่จัดการกับเรื่องเหล่านี้ แต่งรถ ประดับยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งรถ

หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ราคาน้ำมันในบ้านเรานั้นค่อนข้างแพง การเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ราคาน้ำมันแพงนี้ เป็นเรื่องที่คุณต้องวางแผนให้รอบคอบ พอ ๆ กับการดูแลรักษารถยนต์นะคะ ซึ่งวิธีง่าย ๆ ที่จะวางแผนการรับมือราคาน้ำมันแพงนั้นก็คือ ต้องมีเทคนิคประหยัดน้ำมันค่ะ แต่จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นต้องตามมาดูค่ะ

ถึงน้ำมันจะแพง แต่ถ้ามีเทคนิคประหยัดน้ำมันดีๆ ก็ช่วยได้เยอะนะ

วิธีประหยัดน้ำมันเพื่อรับมือกับสภาวะน้ำมันแพงนั้น ปัจจุบันนี้ก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกันนะคะ ซึ่งนอกเหนือจากเราจะต้องหมั่นดูแลรักษาและตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์แล้ว ยังมีเทคนิคการประหยัดน้ำมันแบบง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้แบบไม่ยุ่งยากค่ะ จะเป็นวิธีใดบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

  1. การสตาร์ทเครื่อง ไม่ต้องอุ่นเครื่องให้นานเกินไป ควรทำแค่ครึ่งนาทีก็พอค่ะ หลังจากนั้นก็ขับออกไปอย่างช้า ๆ ซึ่งวิธีนี้คุณสามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 1-2% เลยค่ะ
  2. ช่วงเวลาที่รถจอดติดสัญญาณไฟจราจร คุณควรปล่อยให้รถไหลเองตามแรงเฉื่อย ทั้งนี้ก็เพราะกล่องควบคุมจะตัดการจ่ายน้ำมัน ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้ 3-7%
  3. ลดการใช้แอร์ในช่วงเช้า หรือในช่วงเวลาที่อากาศเย็น ซึ่งการปิดแอร์ประมาณ 30 นาที จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้ 10-15 %
  4. ตรวจเช็คความดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพต้องมีความดันลมตามมาตรฐาน ไม่อ่อนหรือแข็งจนเกินไป นอกจากนี้การดูแลรักษาทำความสะอาดยางรถยนต์ จะช่วยยืดอายุยางรถยนต์ของคุณให้นานมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ และหมั่นตรวจสอบความดันลมยางด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากเลยทีเดียว
  5. ควรบรรทุกของหรือสัมภาระเท่าที่จำเป็น อย่าบรรทุกมากเกินไป เพราะถ้ารถรับน้ำหนักมาก ๆ จะทำให้รถกินน้ำมันเชื้อเพลิง และสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงอีกด้วย
  6. ดูแลรักษาและหมั่นตรวจเช็คเครื่องยนต์อยู่เสมอ เพราะถ้าหากเครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ ก็จะส่งผลให้รถมีอายุการใช้งานที่สั้นลงและผลที่ตามมาก็คือ รถยนต์ของคุณก็จะกินน้ำมันมากยิ่งขึ้นค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเทคนิคประหยัดน้ำมันแบบง่าย ๆ ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เทคนิคเหล่านี้เป็นวิธีการประหยัดน้ำมันที่คุณสามารถทำได้แบบไม่ยุ่งยาก แม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หัดขับก็ตามค่ะ นอกจากจะต้องเรียนรู้วิธีประหยัดน้ำมันเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำมันพงแล้ว การดูแลรักษารถยนต์อย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยให้รถของคุณอยู่ไปได้อีกนานเลยค่ะ

เครดิตภาพ : chobrod.com

#เทคนิคประหยัดน้ำมัน #วิธีประหยัดน้ำมัน #เรื่องรถน่ารู้

thegarace

thegarace

Leave a Replay

Sign up for our Newsletter

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit